Sự việc xảy ra vào cuối tuần trước tại một lễ cưới ở huyện Văn Xương (tỉnh Hải Nam, Trung Quốc) khi một phụ dâu 28 tuổi, danh tính không được tiết lộ, đã bị bạn bè ép uống nhiều rượu trong buổi tiệc.

Hình ảnh cô gái 28 tuổi uống rượu trong lễ cưới trước sự reo hò cổ vũ của những người xung quanh trước khi xảy ra sự cố khiến cô tử vong
Hình ảnh cô gái 28 tuổi uống rượu trong lễ cưới trước sự reo hò cổ vũ của những người xung quanh trước khi xảy ra sự cố khiến cô tử vong

Ban đầu, cô gái uống rượu trong sự hò reo và cổ vũ của những người xung quanh, tuy nhiên sau đó cô gái đã bị gục ngã và bất tỉnh do uống quá nhiều rượu. Ban đầu bạn bè của cô gái còn trêu đùa vì nghĩ rằng cô chỉ bị say rượu thông thường, nhưng sau khi nhận thấy sự việc thực sự nghiêm trọng, cô gái 28 tuổi này đã được đưa đến bệnh viện, nhưng bất chấp các nỗ lực của các bác sĩ để cứu sống, cô gái đã không qua khỏi và qua đời ngay sau đó.

Theo các bác sĩ, nguyên nhân gây nên tử vong là do cô gái uống quá nhiều rượu và đã bị chính chất nôn của mình gây nghẹt thở dẫn đến tử vong.

Sau khi cái chết của cô gái được truyền thông đăng tải, một cuộc tranh luận đã nổ ra trong cộng đồng mạng tại Trung Quốc. Nhiều người cho rằng những người đã ép và khuyến khích cô gái uống rượu tại lễ cưới phải chịu trách nhiệm cho cái chết của cô, tuy nhiên không ít ý kiến cho rằng cô gái đã là một người trưởng thành nên phải biết tự chịu trách nhiệm cho hành động của mình và phải biết giới hạn của bản thân khi tham gia cuộc vui hay khi uống rượu.

Uống rượu được xem là một nét văn hóa tại nhiều quốc gia Đông Á và Đông Nam Á, trong đó có Trung Quốc. Việc uống được nhiều rượu tại các quốc gia này được xem là một kỹ năng và cần thiết cho các mối quan hệ.

Trên thực tế việc tử vong do uống quá nhiều rượu không phải là hiếm tại Trung Quốc. Vào năm 2014, một quan chức địa phương tại tỉnh Quảng Tây đã bị ngộ độc rượu do uống quá nhiều dẫn đến tử vong ngay trong buổi ăn trưa cùng các đồng nghiệp của ngày đầu tiên đi làm.

Phần lớn những cái chết liên quan đến rượu ở Trung Quốc đều do loại rượu baijiu, một loại rượu nặng nổi tiếng tại Trung Quốc, được chưng cất từ ngũ cốc và thường có nồng độ cồn từ 40 đến 60%.

Theo Dân Trí