Trưa 19/10, một đoạn video ghi lại cảnh một cô gái đang dán băng vệ sinh lên khắp chiếc ôtô trên đường Trần Xuân Soạn (quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội) vì đỗ trước cửa hàng của mình đã ngay lập tức được lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội. Trong video, cô gái trẻ cầm cả gói băng vệ sinh dán lên kính trước, tay cầm và nắp capô ôtô. "Không nói nhiều nữa, nói nhiều mỏi mồm. Nói nhiều không nghe phải làm thế thôi", cô gái bức xúc. Sau khi dán xong hết một gói, cô gái lại vào nhà lấy gói khác ra dán tiếp, đồng thời dùng bút dạ viết lên miếng băng vệ sinh dòng chữ "Đỗ xe vô ý thức". 


Cô gái trẻ livestream hành động dán đầy băng vệ sinh quanh chiếc ô tô vì đã đỗ trước cửa hàng nhà mình (Ảnh cắt từ clip)
Cô gái trẻ livestream hành động dán đầy băng vệ sinh quanh chiếc ô tô vì đã đỗ trước cửa hàng nhà mình (Ảnh cắt từ clip)

 

Kèm theo clip là đoạn chia sẻ khá dài của tài khoản M.A: “Đi ô tô, có tiền nhưng lại không muốn bỏ tiền ra để gửi xe. Cái biển được đỗ ở bên đường có người trông cho thì không đỗ, cứ đi rình nhà ai có chỗ trống là im ỉm cho xe vào để từ sáng đến đêm. Thực ra nhà ai người ta không kinh doanh buôn bán thì các cụ để xe không ai ý kiến, nhưng đây cửa hàng người ta thuê bao nhiêu tiền 1 tháng để có điểm đẹp làm ăn, thì bác lại để xe chềnh ềnh chặn lối lên xuống.

Có lên nhắc nhở là xuống để xe ra chỗ khác vì nhà em bán hàng với xe nhà về còn để thì ầm ừ xuống nhìn mình xong lại lên và mất tích luôn. Khách đến mua hàng lại phải đánh xe sang chỗ bên đường và mất tiền gửi xe. Thử hỏi văn hoá đi ô tô của các bác để ở đâu, có suy nghĩ hay là không, có nhìn thấy cửa nhà người ta bán hàng không, hay chỉ nghĩ cho bản thân mình để được xe không mất tiền gửi”.

Sau khi clip được đăng tải đã gây sự chú ý của nhiều người. Nhiều người trong giới kinh doanh thì đồng tình với cách làm của cô gái này, thậm chí họ còn mách nước cho cô chủ, trong khi một số ý kiến bày tỏ sự bất bình vì cách làm này rất phản cảm.


Cô gái trẻ dán băng vệ sinh kín xe ô tô vì cho rằng chủ xe "đỗ xe vô ý thức". (ảnh Facebook)
Cô gái trẻ dán băng vệ sinh kín xe ô tô vì cho rằng chủ xe "đỗ xe vô ý thức". (ảnh Facebook)

 

 

Liên quan đến sự việc, trao đổi với phóng viên, M.A, nhân vật xuất hiện trong đoạn clip và là người đã dán băng vệ sinh lên trên chiếc xe ô tô đỗ trước cửa, cho biết: “Tôi không có ý hại người ta, nhưng lúc sáng tôi đã lên tận tầng 5 văn phòng của chủ xe nhắc nhở anh ấy di chuyển để tôi bán hàng. Cửa hàng phải bỏ tiền thuê mặt bằng mà không có lối cho khách vào, tôi nhắc nhở nhiều và chính chiếc xe này hàng ngày cứ thấy chỗ nào trống là đỗ cho đến đêm thì không thể làm ăn được. Sau khi nhắc nhở, mà chủ xe vẫn không hề có động thái, khiến tôi bức xúc phải mua băng vệ sinh về dán để dằn mặt cho họ nhớ”.

Trao đổi với phóng viên về vụ việc trên, một lãnh đạo phụ trách công tác về Trật tự đô thị Công an phường Ngô Thì Nhậm cho biết, tại tuyến đường nói trên (phía bên số chẵn, cũng là trước cửa hàng bị chủ xe đỗ) không có biển cấm dừng đỗ. Như vậy, đồng nghĩa với việc không cấm chủ phương tiện dừng đỗ tại đây. Tuy nhiên, theo vị lãnh đạo này, việc cô gái trẻ dùng băng vệ sinh dán lên phương tiện của người khác là hành vi phản cảm cần phải được nhắc nhở và công an phường sẽ xác minh.

Cũng theo lãnh đạo phường, trong trường hợp tương tự, chủ nhà có thể nhắc nhở trực tiếp hoặc hãy gọi điện báo cho cơ quan chức năng để có biện pháp giải quyết, xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo thethaovanhoa.vn