Huỳnh Kiên (nick name Xu Kiên) đến từ Quảng Ngãi là chủ nhân của câu chuyện này. Với thân hình nhỏ bé và chiều cao khiêm tốn chưa đầy 1m50, Xu Kiên thường được bạn bè gọi với các biệt danh vô cùng dễ thương: Nấm lùn di động hoặc Cô bé tí hon. Tuy nhiên, khác với suy nghĩ của nhiều người, Xu Kiên chưa từng một lần tự ti về chiều cao của mình.

Xu Kiên hay được bạn bè gọi với biệt danh là Cô bé tí hon

'Hồi nhỏ sinh ra mình đã bị tật nên được di chuyển trên đôi chân của mình một cách bình thường đã là may mắn lắm rồi, mình hài lòng về điều đó.', Xu Kiên cho biết.

Tuy nhiên điều khiến cô gái trẻ tự ti và sống khép mình là do gia đình gặp nhiều biến cố, khó khăn chồng chất khó khăn. Thế nhưng gác lại tất cả những cảm xúc tiêu cực, Kiên không ngừng cố gắng để hoàn thiện mình với mong muốn thay đổi số phận và có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Từ chối công việc nhàn hạ để trở thành Freelancer

Với sự cố gắng không mệt mỏi, vừa mới ra trường Xu Kiên đã nhanh chóng tìm được công việc ổn định với mức lương khá. Tuy nhiên, cô không gắn bó lâu dài mà chuyển sang một hướng hoàn toàn khác đó là làm Freelancer (làm việc tự do).

Vì không thích sự gò bó, Kiên từ bỏ công việc văn phòng thu nhập ổn định để trở thành freelancer

'Có lẽ lúc này mình mới biết bản thân thực sự muốn gì. Công việc văn phòng lặp đi lặp lại nhàm chán khiến mình muốn tìm kiếm một công việc mới mẻ hơn, có thể làm chủ được thời gian đồng thời mang tính sáng tạo thực sự.

Chính vì vậy mà mình bắt đầu tìm hiểu về Freelancer và cảm thấy mình sinh ra là để dành cho nó. Một công việc không hề gò bó, không bị áp đặt quy chế, có chăng là do tự bản thân mình tạo ra những quy tắc riêng cho mình mà thôi.', Xu Kiên chia sẻ lý do chọn công việc của mình.

Thất tình và trở thành phượt thủ

Hiện tại Xu Kiên là một phượt thủ trẻ tự tin với các mối quan hệ hiện tại, sẵn sàng xê dịch và rong ruổi khắp mọi miền đất nước xa xôi để khám phá, du lịch.

Khi được hỏi tại sao lại trở thành phượt thủ, Kiên thẳng thắn: Do mình bị thất tình chán nản nên đi du lịch, từ đó mê du lịch, viết về du lịch và trở thành phượt thủ luôn.

Ít ai ngờ rằng, vì thất tình cô gái trẻ lại trở thành phượt thủ và cây viết về du lịch với nhiều bài chia sẻ độc đáo

Kiên tâm sự khi ấy cô bị bạn trai cũ chê vừa già, vừa xấu và không biết làm gì khiến cô gái trẻ khủng hoảng tinh thần trầm trọng. Kiên chọn cách đi du lịch một mình, tuy nhiên chính 'chuyến đi định mệnh' này đánh thức 'máu phượt' trong cô, thôi thúc cô đi nhiều hơn, muốn tìm hiểu về các nền văn hóa, bản sắc Việt nhiều hơn nữa.

Hiện tại phượt thủ 9x đã ghi dấu chân ở cả 3 miền Bắc, Trung và Nam. Nơi mà Xu Kiên tìm đến chủ yếu là những vùng hẻo lánh, xa xôi. Cô mong muốn được khám phá nhiều hơn sau đó đưa những nét đẹp tiềm ẩn, chưa ai khai phá ở các vùng đất này đến bạn bè và nhiều hơn thế để quảng bá du lịch cho những nơi mình đi qua.

'Mình đã đi nhiều nơi, nhưng nơi khiến mình nhớ nhất là chuyến phượt Tây Bắc, cụ thể là Hà Giang. Khác với suy nghĩ của mình và nhiều lời hù dọa người Bắc thế này thế kia, chặt chém du khách, thì 1 tháng ở đây khiến mình vô cùng bất ngờ.

Con người nơi đây chất phác, thật thà, nhiệt tình và mến khách. Mình được sống giữa bộn bề cảm xúc, đó là choáng ngợp trước vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên và vẻ đẹp giản dị của con người. Với mình, cuộc đời còn gì tuyệt hơn thế,…' - cô gái trẻ không giấu nổi vẻ háo hức khi nhắc đến những kỷ niệm này.

Chuyến đi tới Hà Giang cho Kiên nhiều ấn tượng khó quên nhất cả về cảnh sắc lẫn con người nơi đây.

Chia sẻ về những dự định sắp tới, Xu Kiên cho biết cô mong muốn được đi nhiều hơn nữa, sẽ đi hết Việt Nam và sang châu Phi để tìm hiểu cuộc sống thực sự của người dân nơi đây, sau đó là cho ra đời những cuốn sách, cẩm nang về con người và du lịch.

Cùng xem thêm những hình ảnh lưu lại dấu chân du lịch của cô gái trẻ Xu Kiên:

Theo Baodatviet