Mới 14 tuổi nhưng Hà Phương đã cao 1,75m. Em hiện đang học tại trường trung học cơ sở Phương Liệt, Thanh Xuân, Hà Nội. Sở hữu gương mặt đẹp cùng chiều cao ấn tượng nhưng Hà Phương từng mang nỗi mặc cảm, tự ti rất lớn về khiếm khuyết cơ thể.
 
Hà Phương bị cụt tay trái bẩm sinh do mẹ em bị cúm rubella trong lúc mang bầu. Để giúp con gái vượt qua mặc cảm, mẹ Hà Phương đã đưa em đến gặp siêu mẫu Hạ Vy tham gia khóa học làm mẫu.
 
Sau gần 1 năm được đào tạo nghề, Hà Phương thay đổi rất nhiều, dần tự tin hơn, thể hiện bản thân nhiều hơn. Em nhận ra khát khao lớn nhất của mình là trở thành một người mẫu chuyên nghiệp
 
Giờ đây, cô gái sinh năm 2005 gần như 'lột xác' khi có thể tạo dáng chuyên nghiệp và biểu cảm tốt trước ống kính. Tính cách em cũng trở nên cởi mở và tự tin hơn. Hà Phương chia sẻ 'Ông trời đã lấy đi của em cánh tay, nhưng ông bù lại cho em chiều cao và một gia đình hết mực yêu thương em'. Khiếm khuyết cơ thể không thể ngăn Hà Phương từ bỏ đam mê, và thành công đang bắt đầu nở nụ cười với em.
 
Linh Trang - Anh Phú - Khánh Linh