Tối qua, tập đầu tiên của Thần tượng âm nhạc nhí mùa 2 đã chính thức lên sóng với nhiều phần thi của các thí sinh tài năng đến từ khu vực phía Bắc. Ngoài sự hồn nhiên, vô tư và đáng yêu, các thí sinh nhí tại đây đã thuyết phục bộ ba Isaac, Bích Phương và Văn Mai Hương bằng chính sự đa dạng trong giọng hát, sự tự tin và phong cách biểu diễn tốt.

Thí sinh gây ấn tượng nhất trong tập 1 của Vietnam Idol Kids là cô bé khiếm thị 9 tuổi Nguyễn Đàm Minh Hiền. Tuy không thể nhìn thấy ánh sáng từ nhỏ nhưng Minh Hiền lại sở hữu một tinh thần lạc quan, vui tươi cùng một giọng hát chứa chan cảm xúc.

Chia sẻ về bệnh tình của con gái, mẹ cô bé xúc động cho biết: “Khi mới biết tin cháu bị bệnh ROP về mắt của trẻ non tháng, cũng cho cháu đi chữa nhưng không được. Từ bé cháu có chậm hơn các bạn 1 chút nhưng khi cháu vào trường học cháu đã hoà nhập tốt, hoà đồng với các bạn, vui vẻ. Cháu có tính cách lạc quan, có khi còn tự tin hơn cả mẹ”.

Thần tượng âm nhạc nhí 2017, Vietnam Idol Kids 2017, Isaac, Văn Mai Hương, Bích Phương,

Cô bé khiến thị Minh Hiền

Đến với chương trình đơn giản chỉ vì sự yêu thích, Minh Hiền đã gây xúc động mạnh cho cả 3 thành viên trên ghế nóng khi thể hiện ca khúc Con yêu mẹ rất tình cảm. Sau phần thi của thí sinh nhí, giám khảo Văn Mai Hương nghẹn ngào chia sẻ: “Giọng con hát rất tình cảm. Nó không phải vì bất kỳ yếu tố gì để cô nói rằng con hát hay, mà thật sự con hát rất là hay”.

“Ba cô chú đều đồng ý rằng, ở lứa tuổi của con với chất giọng khàn như vậy, khi con hát lên đã thấy nó tràn đầy cảm xúc như các bạn mười mấy tuổi mới hát được như vậy. Cô chú rất bất ngờ về con”, cô nói tiếp.

Với giọng hát chạm đến trái tim của ban giám khảo, cô bé Minh Hiền đã chứng minh mình rất xứng đáng nhận được chiếc vé vàng từ chương trình. Đây sẽ là một món quà ý nghĩa dành cho Minh Hiền cũng như dành tặng cho mẹ của cô bé.

Không chỉ ấn tượng về những giọng hát đầy tình cảm. Bộ ba Isaac, Bích Phương và Văn Mai Hương còn nể phục, kinh ngạc trước thí sinh nhí có khả năng hát chầu văn và ca trù mượt mà.

Thần tượng âm nhạc nhí 2017, Vietnam Idol Kids 2017, Isaac, Văn Mai Hương, Bích Phương,

Cô bé Nguyễn Thục Trinh

Sớm được bà phát hiện và tạo điều kiện để theo học hát ca trù cùng các nghệ nhân từ năm lên 4, Nguyễn Thục Trinh đã mang đến một màu sắc âm nhạc đặc biệt khi thể hiện khả năng hát chầu văn và ca trù xuất sắc Cô đôi thượng ngàn, cô bé 9 tuổi đã nhận ngay được tấm vé vàng bước tiếp vào vòng trong.

Phần thi của cô bé hát chầu văn Nguyễn Thục Trinh

 

Kết thúc Vòng thử giọng phía Bắc, 19 ứng viên xuất sắc nhất đã được chọn lựa để bước tiếp vào Vòng nhà hát. Hành trình tìm kiếm những giọng hát tiềm năng sẽ tiếp tục đến với Thành phố Hồ Chí Minh trong Tập 2 – Vòng thử giọng miền Nam, sẽ được phát sóng vào 12/5 trên VTV3.

Lục Hoàng