Những ngày gần đây, đoạn clip ghi lại hình ảnh bé gái dạy người nước ngoài đọc thơ bằng Tiếng Việt thu hút sự chú ý. Trong clip, "cô giáo nhỏ" giới thiệu tên là Mai Linh. Hai học trò người Pháp tên Bertrand (áo trắng) và Christophe (áo đen).

Theo đó, bé gái xinh xắn, khuôn mặt bầu bĩnh đứng giữa hai "học trò" lớn tuổi. Cô bé đã dạy họ phát âm tiếng Việt qua hai bài thơ Tôi đi dưới nắngMẹ đi làm.

Màn dạy và học phát âm theo phong cách "nửa Tây nửa Việt" của 3 "cô trò" khiến người xem thích thú. Không chỉ nói rõ "tiếng mẹ đẻ", cô bé còn giao tiếp với "học trò" bằng tiếng Pháp một cách lưu loát.

Sự tận tình chỉ bảo của "cô giáo nhỏ" mỗi khi học trò phát âm sai khiến người xem cũng phải gật gù "Đây là cô giáo có tâm với nghề nhất rồi".

Được biết, Mai Linh sinh ngày 21/8/2010. Hiện cô bé đang học lớp 1 tại trường Ouessant (Pháp).

Khi chúng tôi liên hệ, chị Đan Hà - mẹ Mai Linh cho biết: "Cô bé biết nói tiếng Việt, Pháp, Anh và Ý. Ngoài ra, em còn rất thích nấu ăn, làm bánh khéo; biết đan lát, thêu, may vá".

"Bạn ấy sáng tạo lắm. Ở nhà những quần áo cũ Linh thường giữ lại mang ra cắt vá, chế thành trang phục mới", chị Đan chia sẻ thêm

Mới đây Mai Linh còn tham gia cuộc thi Wir lieben Vietnamesisch - Bé yêu tiếng Việt dành cho cộng đồng các bé người Việt đang sống ở nước ngoài.

Cô bé rất xuất sắc khi là thí sinh đạt số điểm cao nhất và nhận tấm vé lọt vào trận chung kết. Hy vọng Mai Linh sẽ giành được chiến thắng tuyệt đối trong vòng thi cuối.
 


Clip Mai Linh trổ tài làm bánh.
 

Chưa hết đâu nhé, Mai Linh còn có năng khiếu đàn hát cực hay. "Bé mới học chơi đàn piano, ghita nhưng lúc nào cũng tự tin khoe giọng hát", mẹ của Linh hài hước.
 


Clip Mai Linh trổ tài đàn hát


Lý do Linh có thể nói lưu loát "đa ngôn ngữ" như hiện tại, chị Đan Hà chính là người dạy tiếng Việt cho bé. Bên cạnh đó, cô bé học thêm tiếng Anh và tiếng Ý qua kênh Youtube. Tiếng Pháp - ngôn ngữ thông thạo nhất, Mai Linh học từ thầy cô ở trường.
 


Chân dung cô bé đa tài Mai Linh.
 

Ngoài ra, cô bé còn sở hữu ngoại hình vô cùng đáng yêu, khuôn mặt bụ bẫm với đôi mắt to tròn. Trên trang cá nhân, chị Hà thường xuyên chia sẻ clip Mai Linh tập nấu ăn, làm bánh, hát,... thu hút triệu lượt xem.

 

Một số hình ảnh về Mai Linh:
 


Mai Linh và mẹ
 


Mai Linh trong lễ hội hóa trang Canavan tại Pháp. "Tại cuộc thi, cô bé là người tự lên ý tưởng thiết kế các trang phục", chị Đan Hà chia sẻ.
 


Mai Linh và những người bạn tại Pháp.
 


Vẻ ngoài đáng yêu của Mai Linh
 

Hải Vân - Clip: Trần Tiến