Capri Everitt là đại sứ nhỏ tuổi nhất của SOS, đang trên hành trình đi đến 80 quốc gia với mục đích quyên góp 1 triệu USD cho các bạn nhỏ đang phải chịu thiệt thòi. Với dự án “Around the World in 80 Anthems”, Capri sẽ cùng với các bạn nhỏ hát quốc ca của 80 nước bằng ngôn ngữ bản địa.

Hoạt động này không chỉ có mục đích gây quỹ từ thiện mà còn là khát khao mang đến tác động tích cực cho xã hội cũng như cổ vũ tình đoàn kết của thiếu nhi thế giới.

Hành trình của Capri Everitt bắt đầu từ 10/11/2015, Đà Nẵng (Việt Nam) là điểm đến thứ 31. Đồng hành trong chuyến hành trình này còn có bố mẹ và em trai của Capri.

Capri hát say sưa
Capri hát say sưa

Capri chia sẻ, trong suốt thời gian học ở trường, em xem ti vi thấy còn nhiều trẻ em phải sống cuộc sống thiếu thốn. Khi đọc cuốn sách vòng thế giới 80 ngày của một cậu bé để quyên góp cho trẻ em mồ côi, Capri đã nghĩ đến chuyện sẽ làm một việc tương tự như thế.

Capri đã học hát được 6 năm nên cô bé nảy ra ý tưởng đi 80 quốc gia hát quốc ca để quyên góp từ thiện cho những trẻ em khó khăn. Capri đem ý tưởng này trao đổi với bố mẹ mình và được bố mẹ đồng ý. Capri nghĩ, các bạn trẻ bản địa ai cũng thuộc quốc ca của nước mình nên hát quốc ca sẽ dễ dàng hơn.

Capri cho biết, điều khó khăn nhất trong chuyến hành trình của mình đó là những ngôn ngữ khác nhau và những giai điệu khác nhau của các quốc gia. Nhiều lúc bạn ấy không biết mình có hoàn thành được bài hát không. Nhưng trong những chuyến đi này, bạn ấy lại được tiếp xúc, gần gũi, chia sẻ với được với các bạn nhỏ nên rất thú vị.

Ngoài việc hát quốc ca với 60 bạn nhỏ Làng SOS, Capri còn đi thăm từng gia đình các bạn ấy và Capri cảm thấy các bạn Việt Nam rất thân thiện, sống vui vẻ, lạc quan mặc dù cuộc sống còn nhiều khó khăn.

Để hát được quốc ca Việt Nam, Capri chính thức tập trong 1 tuần
Để hát được quốc ca Việt Nam, Capri chính thức tập trong 1 tuần

Bà Kerrie Everitt – mẹ của Capri cho biết, chuyến hành trình đi qua 80 nước với thời gian 9 tháng trời. Đây là một điều khó khăn đối với 2 chị em. Để thực hiện chuyến đi này, vợ chồng bà phải cho con nghỉ học một năm.

Theo bà Kerrie, dù phải nghỉ học 1 năm nhưng bù lại, trong 1 năm này, hai đứa con của bà lại được trải nghiệm nhiều điều, được gặp gỡ, chia sẻ với những trẻ em khó khăn… Đây điều giáo dục lớn mà không phải ai cũng có được. Trong chuyến hành trình này, hai chị Capri vẫn được bố mẹ dạy học theo chương trình.

Gia đình Capri
Gia đình Capri

Để có thể hát quốc ca Việt Nam, Capri phải nhờ chị Nga (một người bạn của gia đình ở Đà Nẵng) gửi lời hát trước đó 2 tuần. Và Capri chính thức tập trong 1 tuần, mỗi ngày tập 3 tiếng đồng hồ.

Trong buổi biểu diễn hát quốc gia với 60 trẻ em Làng SOS Đà Nẵng, Capri hát say sưa và mắt luôn hướng về lá cờ Tổ quốc của Việt Nam.

Tiếp đến ngày 18, 19/3, cô bé sẽ hát tại công viên châu Á và công viên Biển Đông (Đà Nẵng) cùng các bạn sinh viên, học sinh và người dân Đà Nẵng.

Kết thúc hành trình tại Việt Nam, Capri sẽ tới quốc gia tiếp theo là Thái Lan.

Theo Dân Trí