Nhờ thành tích 3 lần liên tiếp chiến thắng tại cuộc thi nhái tiếng kêu động vật của quận Auglaize (tiểu bang Ohio, Mỹ), Lilly Wilker được mời tới thành phố Los Angeles tham gia show truyền hình nổi tiếng Little Big Shots.

Trong suốt phần giao lưu, cô bé 10 tuổi khiến khán giả trầm trồ, thán phục khi lần lượt thể hiện rất giống tiếng kêu của gà, cá heo, ngựa, vẹt và chó.

co be 10 tuoi co tai gia giong 30 loai dong vat hinh anh 1

Tài năng của cô bé người Mỹ khiến mọi người thán phục. Ảnh cắt từ clip.

Lilly chia sẻ em bộc lộ khả năng này từ năm 3 tuổi khi nghe đàn cá heo "hát" tại công viên nước Gulf World ở thành phố Panama. 30 là số tiếng kêu của các thú vật cô bé có thể nhái theo đến nay, theo Lima News.

Thực tế, chương trình có Lilly xuất hiện được ghi hình vào tháng 6.2016, song mới lên sóng vào ngày 12.3 vừa qua trên kênh NBC News.

Chị Amy - mẹ "thánh nhái giọng động vật" nhí - tiết lộ việc giữ bí mật về vinh hạnh này trong nhiều tháng khá khó đối với Lilly. Giờ cô bé và gia đình rất vui vì được nhiều người biết tới và chúc mừng.

Lilly rất hâm mộ MC Steve Harvey và cảm thấy hạnh phúc khi được gặp ông trên sân khấu. Sau chương trình, cô bé không quên xin chữ ký của thần tượng, rồi trưng bày ở góc trang trọng trong nhà cùng các huy chương từng giành được.

"Chú Harvey trên truyền hình trò chuyện hài hước ra sao thì ngoài đời cũng vậy. Nhờ chú, em cảm thấy tự tin hơn rất nhiều khi giao lưu với khán giả", cô bé tâm sự.

Chị Amy chia sẻ kỷ niệm đáng nhớ lúc Lilly tròn 4 tuổi. Ngay trước lúc màn trình diễn cá heo tại công viên nước SeaWorld (tiểu bang Florida) bắt đầu, do quá thích thú khi nhìn thấy loài động vật yêu thích, cô bé đã hét theo chúng.

co be 10 tuoi co tai gia giong 30 loai dong vat hinh anh 2

Lilly cùng cha mẹ trong buổi phỏng vấn với tờ Lima News. Ảnh: Limaohio.

 

Điều kỳ lạ là các chú cá heo lập tức "phớt lờ" huấn luyện viên của mình và tiến về phía Lilly. Ấn tượng trước phần ngẫu hứng của Lilly, các chuyên gia huấn luyện tới trò chuyện và góp ý em nên cố gắng học tốt để trở thành nhà nghiên cứu sinh vật biển.

Theo Amy, Lilly có thể được thừa hưởng khả năng nhái tiếng động vật từ bà nội. Khoảng 30 năm trước, bà giành chiến thắng một cuộc thi với biệt tài bắt chước tiếng gà gáy. Đây cũng là âm thanh Lilly thích nhất.

Mỗi buổi sáng, cô bé người Mỹ lại thay chú gà trống gáy vang để đánh thức cha mẹ, cùng 4 chị em của mình. Chính vì thế, cô được đặt biệt danh là "rooster" (gà trống).

"Gia đình tôi không bao giờ cảm thấy buồn tẻ trong căn nhà của mình. Chúng tôi luôn cảm thấy như đang sống trong một trang trại vui vẻ", Amy chia sẻ.

Lắng nghe thật kỹ và tự phát ra âm thanh tương tự là cách Lilly trau dồi khả năng của mình. Cô bé không ngại tập luyện nhiều lần để thể hiện giống "bản gốc" nhất.

 

Ngoài các loài vật nuôi có trong nông trại nhà mình như ngựa, gà, chó, thỏ, Lilly còn tập theo tiếng kêu của một số loài động vật hoang dã. Sau ễnh ương và hươu cao cổ, "thánh nhái giọng" đang khám phá tiếng của linh cẩu.

Các chị em của Lilly -  Alli Jo (15 tuổi), Grace (13 tuổi), hai bé gái sinh đôi Lexie và Libby (8 tuổi) - cũng tập luyện cùng cô bé. Lilly tiết lộ chị cả  Alli Jo giả giọng loài voi tốt hơn mình.

Khi không "luyện giọng", Lilly rất thích chơi đùa với chị gái, vuốt ve các vật nuôi, cũng như chơi bóng rổ, bóng chuyền và xem tivi.

Cô bé người Mỹ hiện rất muốn nhận được mời từ chương trình The Ellen Show để có cơ hội trò chuyện với MC Degeneres về cá heo. Lilly tiết lộ ước mơ là trở thành nhà nghiên cứu sinh vật biển, bác sĩ thú y hoặc lồng tiếng cho các loài vật trong phim.

Theo Zing