Hôm thứ ba, 06/12, một trận pháo kích của phiến quân Jaish al-Fateh đã diễn ra tại thị trấn Foua và Kafraya, phía bắc thành phố Idlib.

Cuộc tập kích đã khiến 5 thường dân thiệt mạng và 9 người khác bị thương, thương vong chủ yếu xảy ra ở thị trấn Foua. Phiến quân đã sử dụng pháo phản lực M270 MLRS và BM-21 Grad bắn vào các khu dân cư.

Thương vong trong lĩnh vực quân sự không được công bố vì lý do an ninh.

 

Một số tên lửa của phiến quân đã bắn trúng một bệnh viện dã chiến của chính phủ được thiết lập tạm thời tại thị trấn Foua, khiến bệnh viện này phải ngừng hoạt động và công tác chữa trị cho bệnh nhân tại đây hết sức khó khăn.

Trước đó vào hôm 05/12, một số cuộc pháo kích đã diễn ra tại các khu dân cư ở Idlib và Aleppo nhằm trả đũa các cuộc tấn công của quân đội Syria, khiến 10 thường dân thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

Foua và Kafraya là 2 thị trấn duy nhất của người Shiite trên toàn tỉnh Idlib, đây cũng là nhà của phần lớn những người Sunni.

Các vụ pháo kích của phiến quân tại Foua và Kafraya đã vi phạm một thỏa thuận ngừng bắn được đưa ra từ năm 2015 cho các thị trấn của người Shiite.

 

Theo NĐT