Trong buổi phát sóng của Đài truyền hình Nga (VGTRK), một đại tá của quân đội nước này có tên gọi trong báo cáo là "Vadim" với vai trò chỉ huy đơn vị đặc nhiệm đang tác chiến tại Syria. Đại tá Vadim đã tiết lộ thông tin về các hoạt động của đơn vị do ông chỉ huy trong cuộc nội chiến tại Syria.

Các nhiệm vụ chủ yếu của lực lượng đặc nhiệm Nga tại Syria là chỉ định mục tiêu cho các máy bay chiến đấu và trực thăng tấn công thực hiện các vụ ném bom chính xác vào vị trí của địch. Thực hiện các hoạt động tập kích đối phương, thu thập dữ liệu và ám sát thủ lĩnh khủng bố.

Đặc nhiệm Nga tại Syria cũng sẽ tấn công phá hoại các phòng tuyến kiên cố, tìm ra yếu huyệt của địch để hỗ trợ cho các cuộc tấn công trực diện của quân đội Syria, thậm chí họ sẽ tham gia cùng quân đội chính phủ trong các trận đánh quan trọng.

Đại tá Vadim cũng mô tả về mức độ bảo mật của thông tin về các hoạt động của đơn vị mình đang phụ trách. "Vợ tôi thậm chí còn không hỏi tôi đi đâu khi rời khỏi nhà", ông Vadim nói trong cuộc phỏng vấn khi được phóng viên đặt câu hỏi về sự ảnh hưởng của người thân đến việc thực hiện các nhiệm vụ tại Syria.

Một phần khác của video phóng sự được dành để mô tả về quá trình huấn luyện của các chiến sĩ đặc nhiệm Nga trên nhiều địa hình đa dạng phức tạp như sa mạc, rừng, núi... trong bất kỳ điều kiện thời tiết nào.

Theo NĐT