Ngày 27.02.2017, Nước Nga tổ chức kỷ niệm ngày Lực lượng Đặc nhiệm Nga (SOF). Bộ quốc phòng Nga công khai một số hình ảnh hoạt động của đặc nhiệm Nga trên chiến trường Syria.

 

Lực lượng SOF Bộ quốc phòng Nga thành lập vào năm 2009. Nhiệm vụ then chốt của SOF Nga là tiến hành các chiến dịch đặc công – biệt động. SOF có thể hoạt động dưới nước, trên đất liền và trên không, đổ bộ từ độ cao nhiều km và có thể thực hiện các hoạt động tác chiến dưới ngầm, luồn sâu vào hậu phương của đối phương.

Trong biên chế của SOF có nhiều loại vũ khí khác nhau từ vũ khí bộ binh đến các phương tiện cơ giới hiện đại nhất, các tổ hợp súng bắn tỉa có độ siêu chính xác và các tổ hợp tên lửa chống tăng hiện đại.

 

Trong nhiều năm, sự tồn tại của một lực lượng đặc nhiệm trực thuộc Bộ quốc phòng Nga được giữ trong bí mật tuyệt đối, nhưng từ khi bắt đầu chiến dịch chống khủng bố ở Syria, Nga quyết định thừa nhận sự hiện diện của lực lượng này trên chiến trường Trung Đông. Cuộc chiến đấu chống khủng bố trên chiến trường Syria đã cung cấp cho quân đội Nga một kho tàng kinh nghiệm vô giá và đang được nghiên cứu kỹ lưỡng trong các viện nghiên cứu.

Nhân ngày kỷ niệm của lực lượng này, Tổng thống Nga Putin đã có những lời ca ngợi khi mô tả những người lính đặc nhiệm là những người chuyên nghiệp, sở hữu kỹ năng "không thể tin được" và không biết sợ hãi trong mọi hoàn cảnh.

Theo NĐT