Cậu bé khoanh tay đứng trả bài cho bố. Mặc dù đếm từ 1 tới 10 có vẻ đơn giản nhưng cậu bé quá lúng túng và sợ bố đánh đòn nên liên tục đếm sai dù “đã được học ở trường” và bố dạy đi dạy lại.

Trong khi đó, ông bố cầm cây đũa chỉ dạy, liên tục nhắc cậu bé đếm cho đúng. Nhưng càng nhắc cậu bé lại càng không tập trung nổi và kết quả là ngày càng sai. Có lúc từ 4 nhảy lên 6, có lúc từ 3 nhảy lên tận 9…

Thêm vào đó, chi tiết ông bố trẻ nhắc con rằng phải đếm đúng mới cho “sang bà nội ăn cơm” và nếu đếm sai thì “cứ tiếp tục đếm, bố đi ăn cơm” khiến cho cậu bé lại càng sốt ruột, bắt đầu khóc khóc mếu mếu. Chính điều này khiến cho dân mạng vừa thương cảm, vừa cảm thấy hài hước.

Nhiều phụ huynh bình luận rằng ông bố nên kiên nhẫn hơn trong việc dạy con học bài. Một số người còn đưa ra những biện pháp cụ thể giúp bé học bài tốt hơn, thay vì thúc giục và “doạ đánh” như trong clip.

Vài cư dân mạng còn hài hước cho rằng cậu bé bị ảnh hưởng bởi bài hát "Mình yêu nhau đi" của ca sĩ Bích Phương. Trong bài hát có câu rằng "1 2 3 5 anh có đánh rơi nhịp nào không". Quả thật, cậu bé đáng yêu này còn "đánh rơi nhiều nhịp" hơn cả Bích Phương.

 

Theo Dân Trí