Sáng nay (7.3), TAND TP.Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử 6 bị cáo, trong đó có 4 bị cáo: Phùng Đình Ánh (SN 1998), Phùng Thị Huyền Trang (SN 1998, cùng ở Chương Mỹ, Hà Nội), Hoàng Thị Yến (SN 1995, ở Lương Sơn, Hòa Bình), Bùi Thị Quyên (SN 2000, ở Nho Quan, Ninh Bình) cùng bị truy tố tội Giết người. Bị cáo Ngô Hoàng Anh và Lê Anh Tuấn (cùng ở Hà Nội) bị truy tố tội Che giấu tội phạm.

clip 3 co gai tre ra toa trong vu sat hai can bo cong an hinh anh 1

Các bị cáo Quyên, Yến, Trang và Ánh (từ trái sang).

Theo cáo trạng, vào một đêm cuối tháng 6.2015, anh Nguyễn Việt Dũng (là cán bộ Công an phường Kiến Hưng, quận Hà Đông, Hà Nội) và hai người bạn đến quán nước ở khu vực hồ Văn Quán, Hà Đông ngồi uống rượu. Một lúc sau, các bị cáo Yến, Trang và Quyên đi tới quán gọi bia và nước ngọt uống, chỗ ngồi của nhóm này gần chỗ ngồi của nhóm anh Dũng. Ít phút sau bị cáo Ánh đến ngồi cùng nhóm Yến.

Thấy nhóm của Yến ngồi, anh Dũng cầm chén rượu sang giao lưu. Do bị cáo Quyên nói chuyện thường văng tục nên anh Dũng góp ý. Tuy nhiên, chính anh Dũng sau đó cũng nói tục nên Quyên nói lại dẫn đến cãi nhau.

Mặc dù bị cáo Quyên lúc đó mới 15 tuổi, nhưng tỏ ra khá hung hăng khi lấy một con dao nhọn gọt hoa quả trong túi xách ra dọa. Thấy vậy bị cáo Ánh can, còn Trang cầm con dao cất xuống dưới chiếu. Quyên vẫn tỏ ra hùng hổ khi cầm vỏ chai bia đập vỡ và thách thức anh Dũng. Thấy hai bên mâu thuẫn, chủ quán đã can ngăn, anh Dũng về chỗ cũ ngồi.

Một lát sau Quyên cầm một chiếc cốc đi sang mời và thách đố anh Dũng uống hết cả cốc rượu, anh Dũng không uống và hai bên tiếp tục chửi nhau. Thấy vậy, cả Yến và Trang cùng nhảy sang chỗ anh Dũng, cả ba cô gái cùng dùng tay chân đánh làm anh Dũng ngã ra chiếu. Hai người bạn của anh Dũng can nhưng không được. Ánh vào can thì bị anh Dũng dùng tay xô ngã.

Nghe tiếng hô của Ánh, Quyên và Yến đi về chỗ ngồi tìm con dao nhọn đưa cho Ánh. Trong khi anh Dũng đang xô xát với nhóm của Quyên thì bị Ánh đâm một nhát vào vùng ngực, khiến nạn nhân tử vong sau đó.

Gây án xong, Ánh và Quyên về nhà trọ ở xã Tân Triều (Thanh Trì, Hà Nội) kể cho Lê Anh Tuấn và Ngô Hoàng Anh nghe. Hoàng Anh đã bảo Anh Tuấn chở Ánh ra một quán Internet trốn.

Tại phiên tòa hôm nay, các bị cáo đều thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội và tỏ ra ăn năn hối hận.

Theo các luật sư bào chữa, những bị cáo phạm tội Giết người này tuổi đời còn rất trẻ, khi phạm tội đang dưới 18 tuổi (tuổi vị thành niên). Cả 4 bị cáo đều có hoàn cảnh gia đình nghèo khó, bố mẹ kém hiểu biết nên họ sớm để con nghỉ học, sống lang bạt ngoài xã hội dẫn tới việc phạm tội.

Đáng chú ý, trong vụ án này có Lê Tuấn Anh trong thời gian hưởng tại ngoại để chờ xét xử về tội Che giấu tội phạm, đã phạm tội Cướp giật tài sản tại Hải Phòng.

Sau khi xem xét toàn bộ nội dung vụ án, xét tính chất mức độ phạm tội từng bị cáo, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Phùng Đình Ánh và Hoàng Thị Yến 17 năm tù, Phùng Thị Huyền Trang 11 năm tù, Bùi Thị Quyên 8 năm tù, bị cáo Tuấn Anh 12 tháng tù, bị cáo Hoàng Anh 9 tháng tù.

 

Theo Dân Việt