Đội hình xuất phát:

Man City: (4-1-4-1): Bravo; Zabaleta, Otamendi, Kolarov, Clichy; Fernando; Sane, Toure, Silva, De Bruyne; Sterling.

Arsenal (4-2-3-1): Cech; Bellerin, Gabriel, Koscienly, Monreal; Coquelin, Xhaka; Walcott, Ozil, Iwobi; Sanchez.

Ghi bàn: Sane (47’), Sterling (71’) - Walcott (5’).

 clip 2 ban thang viet vi giup man city ha arsenal hinh anh 1

Man City lội ngược dòng ấn tượng trước Arsenal.

Phải thi đấu trên sân khách nhưng Arsenal lại là đội nhập cuộc tốt hơn. Phút thứ 5, Alexis Sanchez thực hiện đường chọc khe tinh tế để Theo Walcott xâm nhập vòng cấm rồi bình tĩnh đánh bại thủ môn Claudio Bravo trong tư thế đối mặt, mở tỷ số cho “The Gunners”.

Sau khi có được bàn thắng dẫn trước từ rất sớm, Arsenal chủ động chơi chậm, chắc bên phần sân nhà để chờ đợi thời cơ phản công. Bên kia chiến tuyến, Man City buộc phải đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, các đợt lên bóng của họ lại thiếu tính đột biến để có thể xuyên thủng hàng thủ kín kẽ của đội khách.

Sang hiệp hai, Man City tiếp tục trung thành với lối chơi tấn công. Phút 47, David Silva có pha chuyền bóng vào trong vòng cấm để Leroy Sane sút tung lưới thủ thành Petr Cech, quân bình tỷ số 1-1 cho Man City. Tuy nhiên, pha quay chậm cho thấy, tiền vệ người Đức đã rơi vào thế việt vị trước khi ghi bàn.

Bàn thắng này giúp đội chủ sân Etihad trút bỏ được áp lực tâm lý và thi đấu thanh thoát hơn. Phút 71, Raheem Sterling thực hiện pha đi bóng từ bên cánh phải vào trong vòng cấm loại bỏ sự đeo bám của Nacho Monreal trước khi dứt điểm quyết đoán vào góc gần không cho Petr Cech một cơ hội cản phá, nâng tỷ số lên 2-1 cho Man City. Trọng tài một lần nữa nhẹ tay với chủ nhà khi cầu thủ việt vị David Silva đã can thiệp vào tình huống trước khi bóng được đưa vào lưới Petr Cech...

Dù đã nỗ lực tấn công trong quãng thời gian còn lại, song Arsenal vẫn không thể thay đổi được cục diện và đành chấp nhận thất bại 1-2. Sau trận đấu, HLV Arsene Wenger có lý do để phàn nàn khi trọng tài đều có thể thổi phạt việt vị các cầu thủ Man City ở hai tình huống dẫn đến bàn thắng.

 clip 2 ban thang viet vi giup man city ha arsenal hinh anh 2

BXH Premier League sau các trận đã kết thúc ở vòng 17.

 

Theo Dân Việt