Mỗi khi gặp chuyện gì không vừa ý, điều đầu tiên mà lũ trẻ con thường làm sẽ là... lăn ra ăn vạ bố mẹ chúng. Điều khá thú vị là điều đó không chỉ xảy ra với con người, mà còn với cả các loài động vật nữa, điển hình nhất chính là những chú voi con thích nhõng nhẽo.

Trên các mạng xã hội mới đây đã đăng tải đoạn video ngộ nghĩnh về một gia đình nhà voi đang di chuyển qua đường cái. Bỗng nhiên, chú voi con tự nhiên lăn ra đường giãy giụa để ăn vạ. Hành động của nó như thể muốn nói rằng "Tôi chán cái gia đình này lắm rồi, có thể dừng di chuyển chỗ khác đi được không?".

Phải nói rằng, chiêu ăn vạ rất hiệu quả với con người. Thế nhưng với voi, trò này lại chẳng hiệu quả lắm. Bằng chứng là cả đàn chẳng thèm quan tâm và vẫn tiếp tục di chuyển về phía trước. Tới lúc này, voi con đành phải đứng dậy và lẽo đẽo đi theo bố mẹ.

Bà Daphne Sheldrick, một chuyên gia về loài voi cho biết, những chuyện ăn vạ này là không hiếm ở voi con. Voi khá nhiều đặc tính giống con người, chúng cũng biết vui, biết buồn, biết giận hờn, thế nên chuyện chúng thể hiện những hành vi như hờn dỗi, ăn vạ cũng không phải chuyện quá hiếm có.

Chú voi con bày trò nằm giãy giụa giữa đường để ăn vạ bố mẹ - Ảnh 3.

Cả đàn chẳng thèm quan tâm tới chú voi con ăn vạ.

Chú voi con bày trò nằm giãy giụa giữa đường để ăn vạ bố mẹ - Ảnh 4.

Ăn vạ bất thành, voi con đành bẽn lẽn đi theo cả đàn cho đỡ xấu hổ.

Theo Thời đại