Ngày hội “Sắc Xuân trên mọi miền Tổ quốc” năm nay được tổ chức từ ngày 12-18/2/2016 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ban Quản lý Làng văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam phối hợp với các bộ, ban, ngành và tỉnh, thành trong cả nước tổ chức.

Ngày hội trên được tổ chức với nhiều nội dung phong phú như: Chương trình Bài ca mừng Đảng, mừng Xuân; Lễ hội Lồng Tồng (Hội xuống đồng) cùng nhiều trò chơi dân tộc, văn hóa, ẩm thực truyền thống, múa xòe, cồng chiêng, nhảy sạp, đi cà kheo, ném còn, đánh đu, đi cầu kiều, giao lưu dân ca, dân vũ với khách du lịch, tạo nên không khí tưng bừng, thể hiện sắc màu đa dạng của mùa xuân trên khắp các vùng miền của Tổ quốc.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã trực tiếp tham dự Lễ hội Lồng Tồng (Hội xuống đồng) của đồng bào Tày với cầu mong mùa màng tốt tươi, bội thu. Ngoài ra, Chủ tịch nước còn tham gia trò chơi ném còn của đồng bào Tây Bắc tại đây.

Phát biểu tại ngày hội, Chủ tịch nước chúc và mong muốn tất cả cộng đồng các dân tộc anh em trên đất nước Việt Nam đều có cuộc sống ấm no và hạnh phúc.

Chủ tịch nước nhấn mạnh: Trong suốt hàng ngàn năm lịch sử trên mảnh đất này, 54 dân tộc đã đồng cam, cộng khổ, đoàn kết gắn bó như keo sơn đưa dân tộc ta mọi thác ghềnh, thử thách; hun đúc lên khí phách và tinh thần Việt Nam; xây dựng và gìn giữ nền văn hóa Việt Nam, đất nước Việt Nam tươi đẹp. Ngày nay công cuộc đổi mới đất nước mạnh mẽ và toàn diện đồng bộ, trong chiến dịch hội nhập quốc tế lại đòi hỏi sự đoàn kết một lòng, thống nhất ý chí và hành động của các dân tộc anh em từ miền núi cao đến đồng bằng, từ biên cương đến hải đảo, đòi hỏi mọi người Việt Nam chúng ta dù thuộc dân tộc nào đều phải nỗ lực phấn đấu hết sức mình góp phần xây dựng đất nước giàu mạnh và gìn giữ non sông gấm vóc Việt Nam xứng đáng với công lao của các thế hệ cha ông và chúng ta làm tròn trách nhiệm với các thế hệ con cháu mai sau.

Theo Dân Trí