Vào lúc 16h ngày 13/11, trong lúc gia đình ông Phạm Ngọc Sơn, trú tại thôn Đông Hòa, xã Vũ Ninh, huyện Kiến Xương không ai ở nhà, kẻ gian đã đột nhập vào nhà qua lối cửa sổ, dùng búa đinh để đập phá két sắt bên trong có số tiền 150 triệu đồng, 1,5 cây vàng và 1000USD cùng một số tài sản có giá trị khác.

Ông Phạm Ngọc Sơn, thôn Đông Hòa, xã Vũ Ninh, huyện Kiến Xương, Thái Bình cho biết: "Hôm đó tôi đi đón cháu về tôi đi vệ sinh ra thì nhìn thấy đống cát ở cửa, tôi mở cửa thì thấy két bị đập tan, bên trong không còn gì. Tôi chạy ra sân hô hào lên là nhà bị trộm rồi gọi cho công an xã."

Khi ông Sơn về nhà thì đã thấy két sắt bị trộm đập vỡ và mất hết tài sản 

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Kiến Xương nhanh chóng triển khai lực lượng, tổ chức khám nghiệm hiện trường, thu thập thông tin, đặc điểm nhận dạng về đối tượng. Ngày 14/11, các trinh sát đã điều tra làm rõ thủ phạm là đối tượng Đặng Văn Doanh, sinh năm 1970, trú tại thôn Đông Hòa, xã Vũ Ninh, huyện Kiến Xương. Tại cơ quan Công an, bước đầu, đối tượng khai nhận lợi dụng gia đình ông Phạm Ngọc Sơn đi vắng đã đột nhập vào nhà, phá két sắt trộm được một lượng lớn tiền, vàng.

Đối tượng Đặng Văn Doanh khai nhận: "15h tôi đi từ nhà sang nhà anh Sơn, thấy cửa mở nên tôi đi thẳng vào sân, vào phòng ngủ của anh Sơn, thấy két trong phòng nên tôi lấy búa đập ra lấy tài sản của anh."

Đại úy Trần Hồng Thanh Nam, Đội trưởng đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự Xã hội, Công an huyện Kiến Xương cho biết: "Người dân khi có tài sản để trong nhà nên khóa cửa an toàn, khuyến cáo bà con không nên để tài sản lớn trong nhà. Khi bị trộm cắp cần nhanh chóng báo cho cơ quan công an để điều tra bắt giữ đối tượng."

Công an huyện Kiến Xương đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Đặng Văn Doanh về tội trộm cắp tài sản./.

Theo ANTV