Tháng 8/2017, chú mèo lông vàng diện bộ long bào đáng yêu của anh Lê Quốc Phong (24 tuổi, quê Hải Phòng) bất ngờ trở thành cái tên hot trong cộng đồng mạng. Nhìn những hình ảnh ung dung "vi hành" khắp khu chợ Hải Phòng của chú mèo này, nhiều người đã gọi nó là "hoàng thượng" trong lòng các "con sen".

Chú mèo càng khiến cộng động yêu thú cưng ngỡ ngàng hơn khi rõ ràng sinh ra là phận mèo nhưng lại được cậu chủ gọi là Chó. Nguồn gốc cái tên đặc biệt xuất phát từ thói quen thè lưỡi ra để thở mỗi khi trời nóng của "người bạn nhỏ".

Quốc Phong cho biết Chó năm nay đã trải qua 3 mùa xuân và sớm bộc lộ năng khiếu mẫu ảnh ngay từ khi còn nhỏ. Mỗi lúc được cậu chủ mặc quần áo và chụp hình, nó đều đứng yên, rất hợp tác. Không những thế, biểu cảm đa dạng của chú mèo tai cụp này cũng khá đa dạng, từ ngây ngô, thờ ơ đến khó chịu, chán nản.

Chu meo 'hoang thuong' o Hai Phong len trang tin nuoc ngoai hinh anh 1

Chú mèo "hoàng thượng" từng khiến các "con sen" đứng ngồi không yên.

Sở hữu thần thái không trộn lẫn, lại được cậu chủ đầu tư nhiều bộ cánh lộng lẫy, Chó nhanh chóng chiếm được trái tim của nhiều dân mạng qua loạt ảnh ngộ nghĩnh, đáng yêu, đặc biệt là khi mặc long bào.

Không chỉ vậy, mới đây, Chó tiếp tục trở thành tâm điểm chú ý của dân mạng thế giới sau khi xuất hiện trên trang nhất Bored Panda. Trang tin tổng hợp này gọi Chó là "tiểu thương bán cá dễ thương nhất" và không quên đính kèm chùm ảnh độc đáo khi Chó "vi hành" tại chợ Hải Phòng.

Chỉ sau chưa đầy 24 giờ đăng tải, bài đăng về chú mèo lông vàng của Quốc Phong trên Bored Panda đã cán mốc 102.000 lượt xem và nhận được rất nhiều bình luận tích cực.

Chu meo 'hoang thuong' o Hai Phong len trang tin nuoc ngoai hinh anh 2
Chu meo 'hoang thuong' o Hai Phong len trang tin nuoc ngoai hinh anh 3
Chu meo 'hoang thuong' o Hai Phong len trang tin nuoc ngoai hinh anh 4

Một số hình ảnh Chó dạo chơi chợ Hải Phòng được trang Bored Panda đăng tải.

"Chú mèo dễ thương quá! Tôi sẽ đến Việt Nam để gặp cậu ấy", tài khoản Felix Feline viết.

Phần lớn dân mạng thế giới đều bày tỏ sự ghen tỵ với Quốc Phong khi sở hữu một em mèo vừa đáng yêu, vừa có ích trong công việc kinh doanh như vậy.

Tuy nhiên, một số người cho rằng Chó có vẻ không thích những bộ quần áo này. Đáp lại ý kiến đó, Quốc Phong tiết lộ Chó cảm thấy rất ấm áp và có thể đi bộ bình thường khi mặc quần áo.

Hiện chú mèo "hoàng thượng" không chỉ nổi tiếng ở Việt Nam mà còn là tâm điểm gây chú ý tại Thái Lan, Trung Quốc, Anh, Mỹ…

Theo Zing