Chu cho tung bi bao hanh bong 'doi doi' duoc di phuot khap noi hinh anh 1

Theo Daily Mail, chú chó có tên là Pitna Penny (5 tuổi) ngay từ khi sinh ra đã phải sống trong tụ điểm ma túy, chịu rất nhiều sự lạm dụng thể chất và căng thẳng về tinh thần. Khi được 2 tuổi, người chủ đã bỏ rơi Pitna Penny trên đường phố Bronx, New York, Mỹ.

Chu cho tung bi bao hanh bong 'doi doi' duoc di phuot khap noi hinh anh 2  

Chú chó may mắn được đội cứu hộ Fur Friends In Need giúp đỡ, đưa về chăm sóc. Và Blaine DeLuca chính là người chủ hiện tại của Penny. Khi biết tình trạng của Penny, anh đã quyết định đưa "người bạn nhỏ" đi phượt cùng mình để chú chó có thể vượt qua nỗi sợ hãi và làm quen với thế giới bên ngoài.

Chu cho tung bi bao hanh bong 'doi doi' duoc di phuot khap noi hinh anh 3

Blaine DeLuca chia sẻ: "Tôi không phóng đại nhưng thực sự khi mới nhận nuôi, Penny dường như sợ hãi mọi thứ. Lúc đó, tôi lại đang sống ở thị trấn New Jersey - một nơi rất ồn ào và náo nhiệt - nên hàng ngày chỉ khi trời khuya, đường phố không bóng người, tôi mới dám dẫn Penny đi dạo. Nếu không, chỉ cần nghe thấy tiếng ồn, chú chó sẽ liên tục run rẩy, sợ hãi".

Chu cho tung bi bao hanh bong 'doi doi' duoc di phuot khap noi hinh anh 4

Trong một lần đưa Penny vào rừng, Blaine DeLuca đã nhận ra sự thay đổi bất ngờ của chú chó. Penny dường như lột xác hoàn toàn, không còn sợ hãi bất cứ điều gì. Từ đó, Deluca quyết định chuyển đến Las Vegas sinh sống và thường xuyên đưa Penny tham gia vào những chuyến phượt.

Chu cho tung bi bao hanh bong 'doi doi' duoc di phuot khap noi hinh anh 5

Penny đã được đến rất nhiều nơi như Nevada, California, Utah và Arizona. "Người bạn 4 chân" tỏ ra rất giỏi trong việc đi bộ đường dài, leo núi, vượt thác, thậm chí là cả đu dây. Chu cho tung bi bao hanh bong 'doi doi' duoc di phuot khap noi hinh anh 6

Đến nay, bất cứ ai khi đi cùng Penny đều cảm thấy chú chó hạnh phúc nhất mỗi khi được ra ngoài. DeLuca cho hay dù đó là leo núi hiểm trở hay là đi dạo trên vỉa hè, Penny cũng không tỏ ra sợ hãi mà rất hào hứng, thích thú.  Chu cho tung bi bao hanh bong 'doi doi' duoc di phuot khap noi hinh anh 7

Với sự thành công trong việc chăm sóc và khắc phục vấn đề tâm lý cho Penny, DeLuca muốn gửi gắm vài lời đến những người đang nuôi chó: "Bạn có thể chọn nhiều cách khác nhau để chú chó của mình có thể hòa nhập với các thành viên trong gia đình và mọi người xung quanh. Tuy nhiên, cách đó phải phù hợp, đừng nên quá nóng vội!".

Chu cho tung bi bao hanh bong 'doi doi' duoc di phuot khap noi hinh anh 8

Giống như những chú chó khác, Penny không được phép vào các công viên quốc gia Mỹ. Điều này khiến DeLuca thực sự cảm thấy khó chịu vì anh không muốn để "người bạn nhỏ" ở nhà một mình. Tuy nhiên, có lẽ với Penny, việc gặp được người chủ mới đã là điều tuyệt vời nhất.

Theo Zing