Trang People đưa tin về một vụ trộm cắp xảy ra tại thành phố Des Moines, Washington, Mỹ. Nhưng đặc biệt hơn cả, nhân vật chính trong bài viết này lại là một chú chó giống chăn cừu có tên Rex.

Sự việc xảy ra vào chiều 21/2, lúc Javier Mercado (16 tuổi) đang ở nhà một mình. Mọi thứ đều bình thường cho đến khi cậu bé nghe thấy tiếng chó sủa dữ dội và cả tiếng cửa kính vỡ.

Lúc này, Javier nhận ra nhà mình đã bị bọn trộm đột nhập. Quá sợ hãi, cậu bé nhanh chóng trốn vào tủ quần áo và gọi 911 để cầu cứu. Trong khi đó, chú chó Rex chạy đến, quyết chống trả lại hai tên cướp, giữ an toàn cho cậu chủ.

"Cháu nghe thấy tiếng chó sủa. Một gã còn kêu lên con chó cắn tôi, con chó cắn tôi rồi" - Javier nói với KCPQ Seattle.

Chu cho nhan 4 phat dan vi bao ve cau chu khoi bon trom hinh anh 1

Rex đã thành công trong việc bảo vệ cậu chủ khỏi hai tên cướp có súng. Ảnh: People. 

Sau đó là hàng loạt tiếng súng, bọn trộm bắn nhiều phát vào Rex nhưng điều đó không ngăn cản được lòng trung thành của chú chó dũng cảm. Khoảnh khắc hai tên trộm tiến vào căn phòng cậu bé 16 tuổi đang ẩn trốn có lẽ là khoảnh khắc cảm động nhất.

Dù đã bị thương, Rex vẫn cố dùng chút sức lực cuối cùng, xua đuổi chúng tránh xa khỏi đây, vì chú biết cậu chủ sắp gặp nguy hiểm.

Nhưng sức của một chú chó cỡ trung bình, bị bắn tới 4 lần không thể bằng hai tên trộm hung hãn kia. Rex gục ngã sau khi đã cố hết sức bảo vệ người bạn thân thiết của mình. May thay, ngay sau đó, tiếng còi báo động khiến bọn trộm sợ hãi và chạy khỏi hiện trường.

Theo People, cảnh sát đã đến hiện trường và giữ an toàn cho ngôi nhà nhưng họ vẫn chưa tìm ra nghi phạm nào.

Về phía Rex, gia đình lập một trang web nhằm kêu gọi mọi người quyên góp 10.000 USD để chữa trị cho chú. Chỉ trong một ngày, 30.000 USD đã được gửi đến.

Với sự chăm sóc tận tình, chú chó anh hùng sống sót kỳ diệu sau 4 phát đạn, trong đó có một phát vào ngực.

Chu cho nhan 4 phat dan vi bao ve cau chu khoi bon trom hinh anh 2

Chú chó trung thành Rex giờ đây không chỉ là người bạn thân thiết nhất mà còn là ân nhân cứu mạng cậu bé Javier. Ảnh: FB.

Khi câu chuyện được chia sẻ rộng rãi, Rex được dân mạng ca ngợi hết lời, mọi người gọi chú là "thiên thần bốn chân", "chú chó anh hùng"...

Tài khoản Shruti Naik chia sẻ: "Thật cảm động! Tôi mừng vì Rex không sao. Chú chó này xứng đáng với tất cả sự chăm sóc và cưng chiều trên thế giới này bởi lòng dũng cảm. Giỏi lắm, Rex!".

"Tôi thích mèo hơn nhưng hành động dũng cảm của Rex khiến tôi muốn khóc. Loài chó giống như những chiến binh vậy. Ngay cả khi bạn mù lòa, chúng vẫn sẽ ở bên, dẫn bạn đi qua bóng tối và khó khăn" - Kawaii Panda bình luận.

Theo Zing