Mới đây, một cô gái có tên M.H chia sẻ clip cô và chú chó cưng tên Pull gặp lại nhau sau hơn 2 tháng bị thất lạc. Thế nhưng, người chủ mới của Pull không những đòi bán lại với giá 20 triệu đồng còn liên tục đá mạnh vào người khiến Pull sợ hãi và đau đớn.

Đoạn clip này nhanh chóng nhận được sự quan tâm của dân mạng, bởi nó xuất hiện vào đúng thời điểm chủ thương bắt chó thả rông rần rần dư luận. Đã có một cuộc tranh cãi nảy lửa nổ ra sau đoạn clip này.

Ngay sau khi biết về clip này, chúng tôi đã liên hệ trực tiếp với hai nhân vật chính trong câu chuyện nhưng chỉ có thể gặp được M.H (chủ cũ) còn người đàn ông có tên P.H (chủ mới) đã khóa trang facebook cá nhân vì bị cư dân mạng chỉ trích quá nhiều.

Theo lời cô gái trẻ kể lại, Pull là do cậu cô nuôi, thấy con chó vừa đẹp lại vừa thông minh, cô rất thích nên mới xin cậu đem về nhà đã được hơn 2 năm.

Đến khoảng cuối tháng 8, do bận làm đám cưới nên cô phải đưa Pull về nhà cậu nhờ chăm sóc và chính lúc này thì tai nạn bất ngờ ập đến.

'Vừa rồi em cưới nên đưa Pull về lại dưới nhờ cậu nuôi. Bình thường Pull đi vệ sinh lúc nào cũng có người đi cùng. Nhưng hôm đó, nó chạy vào con hẻm nhà hàng xóm rồi mất tiêu.

Em có lên phường nhờ cho xem camera thì cũng chỉ theo dõi được ít thôi còn lại do nhiều camera bị hư hỏng nên đã bị mất dấu'.

Chú chó Pull mừng rỡ nhảy chồm lên người cô chủ

Người đàn ông 'thượng cẳng chân hạ cẳng tay' với Pull ngăn không cho lại gần chủ cũ

M.H chia sẻ bị mất Pull từ ngày 28/7 và phải đến chiều ngày 15/9 cô mới tìm được nó. Người chủ hiện tại của Pull cũng không phải ai xa lạ mà chính là một gia đình sống cùng khu phố hay nói cách khác là hàng xóm của nhau.

Vì không muốn làm lớn chuyện nên M.H luôn nói năng nhỏ nhẹ, tỏ ý muốn xin chuộc lại Pull thì lại bị người đàn ông chửi 'sấp mặt' và đòi số tiền chuộc với giá trên trời:

'Em có dùng điện thoại ghi lại cuộc nói chuyện để sau này làm bằng chứng nhưng lúc đó ông này tỏ ra hung dữ, sợ bị đập máy nên em phải tắt đi. Nó gặp lại chủ sau bao ngày xa nhớ mừng thì có gì sai.

Đã thế còn đánh nó, kêu mua nó 20 triệu, một ngày ăn hết ba trăm ngàn, đếm đủ số tiền mới đưa đây cho chuộc về. Là con người hay con gì mà quá đáng dữ vậy...'

Đến đây, hầu hết mọi người đều tỏ ra phẫn nộ trước cách hành xử của người đàn ông. Bởi theo lí, khi thấy chó thất lạc cũng nên trình báo hoặc liên lạc với chủ chó, khi chủ chó đã đến xin chuộc thì cũng nên cư xử một cách chừng mực.

Tuy nhiên, câu chuyện chưa dừng lại ở đó khi người chủ thứ hai chính thức lên tiếng phản pháo lại những gì cô gái này kể lại.

Người đàn ông này chia sẻ trên trang cá nhân, do thấy giống chó đẹp và lạ nên ông P.H đã mua Pull từ một người khác với giá 20 triệu đồng cách đây 2 tháng. Do sợ bị bắt trộm nên chỉ dám nhốt chó trong nhà nhưng hôm nay lại có một người lạ mặt đến nhận là chó của mình.

Thấy Pull mừng rỡ khi nhận ra chủ cũ nên ông cũng muốn cho người này chuộc lại với điều kiện phải trả lại ông đúng số tiền mà ông đã bỏ ra.

Sau đó, khi thấy cư dân mạng chỉ trích về hành động ngược đãi thú vật của mình thì ông tiếp tục thanh minh rằng bản thân là người rất yêu động vật:

'Nếu mình là người không thương động vật thì mình đã không mua và nuôi nó hơn hai tháng trời. Ai cũng có tính ích kỷ của riêng mình, khi mình yêu thương con vật nào đó mà tự nhiên người khác đến nhận thì bạn có tức không'.

Ngoài ra, ông còn tỏ ý nghi hoặc cho rằng tất cả đều là kế hoạch của chủ nuôi chó: 'Họ giả vờ bán cho nhà chúng tôi rồi rình địa chỉ giờ qua nhà đòi. Mong mọi người hãy nhìn nhận từ hai phía'.

Người chủ mới 'thanh minh' về hành động của mình trên FB.

Sau lời giải thích nghe có vẻ 'hợp tình hợp lý' của người đàn ông thì cộng đồng mạng bắt đầu chia thành nhiều 'phe cánh'. Một bên thì vẫn kiên quyết ủng hộ cô gái, số khác thì 'ngả nghiêng' theo lí lẽ của người đàn ông.

Còn lại thì ở phe trung lập, nghi ngờ tính xác thực của câu chuyện và chỉ thấy thương cho chú chó tội nghiệp.

Tình tiết câu chuyện nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng khi có tới hơn 400 nghìn lượt xem, hơn 2 nghìn lượt chia sẻ và hơn 4 nghìn lượt bình luận

Bạn nữ có tên H.L bình luận: 'Chưa biết thực hư thế nào nhưng việc đánh chó là không chấp nhận được rồi. Nó có tội tình gì đâu chứ'.

Một bạn nữ khác có tên T.A bày tỏ: 'Nếu đúng như chú này nói là mua với giá 20 triệu thì bây giờ người ta đòi lại cũng có lí mà. Chứ không tự nhiên mất trắng tiền à, họ mua hẳn hoi chứ có đi ăn cắp hay nhặt được đâu. Nhưng dù sao chú cũng không nên kể lể cả tiền nuôi nó, ăn vàng hay sao mà một ngày mất tới 300 ngàn'.

Bạn nam có tên N.K chia sẻ: 'Trước đây mình cũng từng bị mất chó như bạn nhưng may mắn là người ta cho chuộc lại và trong thời gian mất cũng chăm sóc nó rất tốt. Mong rằng bạn có thể đưa Pull về nhà'.

Hiện tại, M.H đã trình báo lên cơ quan công an địa phương về vụ việc để có thể giải quyết một cách nhanh chóng và công bằng.

Theo Baodatviet