Đợt Tết Bính Thân 2016 vừa qua, dịch vụ trông giữ xe đã tăng giá, "chặt chém" người du xuân với mức giá "cắt cổ". Ở thời điểm hiện tại, dù đã hết Tết song phí trông giữ xe tại Hà Nội vẫn không có gì biến chuyển.

Ghi nhận tại Viện mắt Trung ương ở số 85 Phố Bà Triệu, trước cửa ra vào, tấm biển cấm để xe máy, xe đạp rất rõ ràng nhưng vẫn mọc ra bãi xe tự phát với mức giá "cắt cổ". Tại đây, phí trông giữ xe là 20.000 đồng/1 chiếc xe máy, phí gửi cao hơn gấp 7 lần so với quy định của TP.Hà Nội. Không phép, giá cao song bãi xe trên vẫn tồn tại trong một thời gian dài.

"Cả cái phố Bà Triệu dài như thế này, bao nhiêu hộ gia đình nhưng có phải ai cũng trông được xe đâu. Bọn chị "có sừng" thì bọn chị mới trông được xe, đơn giản thế. Em bảo xe 20.000 đồng thì bọn chị nổi tiếng rồi nhưng bọn chị vẫn tồn tại, không phải vô hình chung vẫn tồn tại, bọn chị không phải tự dưng đút được 20 nghìn vào túi đâu", bà chủ một bãi xe cho biết.

Cách đó vài chục mét là bãi giữ xe của một công ty TNHH. Bãi xe trên được cấp phép đàng hoàng tuy nhiên chỉ có điều giá vé xe in là 3.000 đồng/lượt nhưng lại thu 5.000 đồng. Khi khách hàng thắc mắc, thì ngay lập tức nhận được lời đe dọa và thách thức.

Không chỉ xe máy, xe ô tô cũng không thoát khỏi tình cảnh chặt chém. Xung quanh tòa nhà Vincom Bà Triệu, hàng loạt các dãy gửi xe ô tô tự phát, tự ý tăng giá vé, không phép, mọc lên từ vài năm nay nhưng vẫn ngang nhiên tồn tại.

Ngoài phố Bà Triệu, hàng loạt các tuyến phố khác như Đinh Lễ, Nguyễn Xí, xung quanh Hồ Hoàn Kiếm... tình trạng các bãi gửi xe không phép, chặt chém cũng diễn ra như cơm bữa.

Theo VTV