Nhập cuộc với quyết tâm cao, U22 Việt Nam nhanh chóng triển khai thế trận tấn công buộc U22 Indonesia buộc lùi sâu đội hình về phòng thủ.

Sức ép ngày một tăng, các cơ hội cũng xuất hiện khá nhiều nhưng hết Công Phượng, Tuấn Tài rồi cả Văn Toàn đều không thể xuyên phá hàng phòng ngự đội bóng xứ vạn đảo Trong đó, đáng chú ý nhất là pha đánh đầu ở cuối hiệp một không đánh bại được thủ môn Hardiyanto.

kết quả SEA games 29, kết quả bóng đá, U22 Việt Nam, U22 Indonesia

Sự tiếc nuối của thầy trò HLV Hữu Thắng. Ảnh: SN

Qua giờ giải lao, vẫn là U22 Việt Nam làm chủ trận đấu, trong khi U22 Indonesia chủ động sử dụng lối chơi rắn, liên tục phạm lỗi đối với đội bóng áo đỏ. Hậu quả là tiền vệ Hanif Sjahbandi phải nhận 2 thẻ vàng chỉ trong ít phút và bị truất quyền thi đấu từ phút 64.

Lợi thế hơn người đoàn quân của HLV Hữu Thắng gia tăng sức ép để khai thông thế bế tắc. Tuy nhiên, những cơ hội cứ đến rồi trôi đi trong sự tiếc nuối của BHL và người hâm mộ nước nhà.

Thậm chí, Quang Hải bị phạm lỗi trong vòng cấm nhưng trọng tài không quan sát thấy. Ngay cả cơ hội ngon ăn nhất ở những phút bù giờ mà Tuấn Tài cũng bỏ lỡ.

Để U22 Indonesia cầm hòa trong thế trận hơn người, U22 Việt Nam buộc phải tử chiến với U22 Thái Lan ở trận đấu cuối cùng vòng bảng sau đây hai ngày.

Thẻ đỏ: Hanif Siahbandi (64', 2 thẻ vàng)

Đội hình thi đấu:

U22 Việt Nam: Minh Long, Văn Thanh, Văn Khánh, Tiến Dũng, Văn Hậu, Văn Toàn, Duy Mạnh (Tuấn Anh 63'), Xuân Trường, Hồng Duy (Quang Hải 75'), Công Phượng, Tuấn Tài.

U22 Indonesia: Satria Hardiyanto, Putu Antara, Andy Nugroho, Hansamu Pranata, Muhammad Hahanusa, Muhammad Hargianto, Febri Hariyadi, Hanif Siahbandi, Yabes Malaifani, Septian Maulana, Ezra Walian (Mariyanto 53').

Nhóm PV VietNamNet