Trung Quốc – quốc gia đông dân nhất thế giới nổi tiếng với những công trình kiến trúc lịch sử kỳ vĩ cùng văn hóa ẩm thực đặc sắc, phong phú. Chỉ cần đến với Bắc Kinh – thủ đô của đất nước này, du khách cũng có thể thỏa thê nếm thử những món ăn, từ cao lương mỹ vị đến những món côn trùng kỳ quặc.

Ẩm thực Trung Hoa đã có chiều dài lịch sử hàng thế kỷ, trong đó, có nhiều tài liệu ghi lại những món ăn tốt cho sưc khỏe tình dục, và trong lĩnh vực ẩm thực này, người Trung Quốc luôn tự hào rằng mình có rất nhiều những món ăn bổ dưỡng tốt cho chuyện ấy.

Ngẩu pín là món mà người Trung quốc từ nhiều thế hệ tin rằng, có tác dụng rất tốt với đời sống tình dục. Ngày trước, món ăn này chỉ dành cho vua chúa. Hiện nay, ngẩu pín với cách chế biến bí truyền chỉ được phục vụ trong những nhà hàng cao cấp, như nhà hàng Phẩm Dương Cảnh Giới, hiểu nôm na nghĩa là “Đời sống tình dục mạnh mẽ”.

Ở đây, các đầu bếp sử dụng ngẩu pín chó, cừu, bò... để chế biến lẩu. Trong thực đơn những món tráng âm bổ dương này, món ngẩu pín cừu là đắt nhất, có giá lên tới 500 đô la Mỹ, tương đương với thu nhập trung bình trong một tháng của một người công nhân Trung Quốc. Con số không nhỏ, nhưng mọi người đều cảm thấy xứng đáng.

Quỳnh Như (Theo Natgeotv.com)