Chợ Nhớn là khu chợ dân sinh lớn tại TP Bắc Ninh, tập trung 170 gian hàng cố định và khoảng gần 100 gian hàng không cố định, với 270 hộ kinh doanh thường xuyên. Nơi đây trở thành một trong hai địa điểm hưởng ứng phong trào 'Thanh niên hành động chống rác thải nhựa' của TP Bắc Ninh.

Những đoàn viên, thanh niên TP Bắc Ninh đã kiên trì trong một thời gian dài tập huấn cho các tiểu thương cách dùng thùng phân loại rác; đóng gói sản phẩm bằng vật liệu thiên nhiên; trữ hàng bằng đồ vật chất liệu dùng được nhiều lần; không sử dụng đồ xốp và đồ nhựa dùng một lần...

Bí thư tỉnh đoàn Bắc Ninh cho biết Chợ Nhớn là một trong những điểm sáng trong chương trình chống rác thải nhựa. Tuy nhiên, trong thời gian triển khai gặp khó khăn vì giá sản phẩm thay thế cao. Tỉnh đoàn Bắc Ninh đang phối hợp với đơn vị cung cấp sản phẩm hỗ trợ, thay thế để giảm giá thành các sản phẩm thay thế túi nilon, và tham mưu những cơ chế chính sách riêng, đặc thù để các sản phẩm đó tới tay người dân. Trong thời gian tới, kế hoạch 'chống rác thải nhựa' không chỉ được triển khai ở chợ Nhớn Bắc Ninh mà mà còn triển khai tại tất cả các chợ, các khu chung cư tại Bắc Ninh.

Nguyễn Đức