Chiều ngày 16 tháng 3, chúng tôi đến gửi xe tại bãi trông giữ xe Nam Thăng Long, trên vé xe in chỉ có 3 ngàn đồng nhưng nhân viên thu phí ngang nhiên thu 5 ngàn đồng. Trên vé ghi rõ đơn vị quản lý bãi xe là Sở giao thông vận tải thành phố Hà Nội.

Bức xúc vì thái độ của nhân viên thu phí, chúng tôi gọi đến đường dây nóng in trên phòng thu vé, thì nhận được câu trả lời cho rằng do là bãi xe tư nhân, thuê lại đất của nhà nước nên in là 3 ngàn đồng, còn đâu phải thu 5 ngàn đồng, mức giá do họ tự đề ra như vậy

Theo quan sát, gần khu vực công viên Hòa Bình và bến xe Nam Thăng Long, tính đơn giản mỗi ngày ở đây có hàng trăm lượt xe ra vào bãi vì vậy số tiền thu chênh lệch của bãi xe là rất lớn.

Cùng ngày, tại bãi xe trong bệnhviện K3 Tân Triều do Công ty TNHH thương binh Thanh Trì quản lý. Với cách thức như ở bãi xe Nam Thăng Long, mỗi lượt xe ra vào bãi đều phải trả mức phí là 5 ngàn đồng mặc dù trên vé chỉ in 3 ngàn đồng.

Thậm chí khách gửi xe cũng chỉ biết nhân viên kêu bao nhiêu thì đưa bấy nhiêu. Khi được hỏi, một người vào thăm người nhà trong bệnh viện cho biết:

"Họ thu của tôi 5 ngàn, trên vé ghi 3 ngàn đồng, họ bảo bao nhiêu thu bấy nhiêu, tôi cũng không để ý".

Với chiêu trò trên, các điểm trông giữ xe dễ dàng qua mặt các cơ quan chức năng khi có đoàn thanh kiểm tra xuất hiện. Câu hỏi được đặt ra ở đây là: Liệu rằng những hoạt động ngăn chặn hành vi sai phạm của các bãi xe có thực sự triệt để khi mà mức độ xử phạt còn quá nhẹ so với lợi nhuận họ thu được từ tiền tăng giá vé.

Nhóm PV VietNamNet