Các đồng chí Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cùng các Trưởng Đoàn Ngoại giao, các Đại sứ, Đại biện, Trưởng đại diện các tổ chức quốc tế tại Hà Nội đã tham dự tiệc chiêu đãi nhân kỷ niệm 72 năm Quốc khánh 2/9.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, ngày 2/9/1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam đã đọc bản Tuyên ngôn Độc lập. Âm vang lời thề Độc lập trong ngày lập nước đã luôn thôi thúc muôn người dân đất Việt đoàn kết cùng nhau, chung sức, đồng lòng vượt qua mọi khó khăn, thử thách, kiên cường chiến đấu vì độc lập - tự do, thống nhất của Tổ quốc, tiến bước mạnh mẽ trong tiến trình Đổi mới phát triển đất nước và chủ động hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng.

Bày tỏ tự hào vì đất nước đã đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử và trong ánh mắt của đối tác, bạn bè quốc tế, Việt Nam luôn là người bạn, đối tác tin cậy, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng bày tỏ sự lo ngại khi thế giới đang phải đối mặt với những thách thức về sự quay lại của chủ nghĩa bảo hộ, về an ninh năng lượng, nguồn nước, chủ nghĩa khủng bố, biến đổi khí hậu và ngay tại khu vực châu Á, một số điểm nóng diễn biến rất phức tạp, đe dọa hòa bình và ổn định.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, hiện nay, Việt Nam đang tập trung thực hiện những giải pháp đột phá và hành động quyết liệt trong chỉ đạo điều hành, đồng thời nâng cao năng suất, hiệu quả và sức cạnh tranh của nền kinh tế, đi cùng với đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp, cùng với phấn đấu cao nhất bảo đảm mục tiêu tăng trưởng và phát triển hiệu quả, bền vững, bao trùm, phát huy dân chủ, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, phòng chống tham nhũng, lãng phí.

Thay mặt Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chân thành cảm ơn và mong tiếp tục nhận được những tình cảm tốt đẹp, sự ủng hộ quý báu, hợp tác hiệu quả của Chính phủ, nhân dân các quốc gia, các tổ chức quốc tế, khu vực và các đối tác, bạn bè quốc tế. Đồng thời mong các Đại sứ, đại biện, đại diện các tổ chức quốc tế sẽ tiếp tục phát huy vai trò đặc biệt của mình là nhịp cầu thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác với Việt Nam.

Phát biểu chào mừng, Trưởng Đoàn ngoại giao, Đại sứ Jorge Rondon Uzcategui khẳng định trong một thế giới đầy biến động, nơi các nguyên tắc nhân văn cơ bản đang bị đe doạ và giữa những thay đổi không thể đoán trước trong chính trường quốc tế, Việt Nam đã trở thành một quốc gia có trách nhiệm đối với cộng đồng quốc tế. Với truyền thống yêu chuộng hòa bình và sự tôn trọng chủ quyền của các quốc gia khác, Việt Nam đã phát triển quan hệ hợp tác với các nước. Tất cả các quốc gia đại diện có mặt ở đây và các tổ chức quốc tế công nhận chính sách đối ngoại xây dựng của Việt Nam.

Theo VTV