Xu hướng "đẹp nhân tạo còn hơn xấu tự nhiên" cùng với những chiêu trò quảng cáo như "rót mật" vào tai và vô vàn lời có cánh "vịt hóa thiên nga" đã "câu kéo" được không ít phụ nữ. Nhu cầu làm đẹp ngày càng cao đồng nghĩa với việc các thẩm mỹ viện, phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ và các cơ sở làm đẹp mọc lên như "nấm sau mưa".

Do quá tin vào những lời giới thiệu từ chủ cơ sở thẩm mỹ viện, chị Bảo Lâm ở Hải Dương suýt mất mạng chỉ vì nhấn mí mắt. Với một ca nhấn mí thông thường chỉ mất 40 phút. Thế nhưng, phải mất tận 5 giờ đồng hồ ca tiểu phẫu của chị Lâm mới được thực hiện xong dưới tay nghề của một học viên.

Vậy, chứng chỉ tay nghề và bằng cấp của những vị học viên này được đơn vị nào cấp và được quản lý như thế nào?

Trong vai một người có nhu cầu, phóng viên thâm nhập một đường dây chuyên cung cấp bằng cho các cơ sở thẩm mỹ. Thật bất ngờ, chỉ mất 2,5 triệu đồng để mua bằng mở một cơ sở thẩm mỹ. Tiếp tục gọi điện thoại đặt mua bằng tại một trang mạng khác, phóng viên được hướng dẫn rất cụ thể.

Thâm nhập một cơ sở chuyên đào tạo nhân viên thẩm mỹ, nhóm phóng viên trong vai người muốn mua bằng, không tham gia học thì được nhân viên xác nhận trong một tuần sẽ có kết quả.

Nhanh gọn, công khai, bằng cấp đang được mua bán tràn lan trên Facebook. Bao nhiêu cơ sở quảng cáo tràn lan trên Facebook này đang sử dụng những bằng cấp đi mua đó và bao nhiêu khách hàng đang phải chịu hậu quả như chị Bảo Lâm?

Theo VTV