Trận mở màn SEA Games 29, tuyển nữ Việt Nam đã đánh bại Philippines 3-0 dưới cái nắng gần 40 độ ở Kuala Lumpur. Do trùng giờ đá với U22 Việt Nam và nước chủ nhà cũng không truyền trực tiếp trận đấu, nên đoàn quân HLV Mai Đức Chung nhận được rất ít sự quan tâm.

Nữ Việt Nam, HLV Mai Đức Chung, Bóng đá nữ SEA Games 29, Tuyết Dung

HLV Mai Đức Chung trả lời phỏng vấn sau buổi tập chiều nay

Trả lời phỏng vấn sau buổi tập chiều nay, ông Mai Đức Chung chia sẻ: "Tôi rất xúc động khi nhìn lên khán đài thấy 2 CĐV đến cổ vũ cho tuyển nữ Việt Nam. Thay mặt đội, tôi chân thành cảm ơn 2 khán giả đó và mong nhiều người hâm mộ trong cả nước ủng hộ mạnh mẽ hơn nữa cho thầy trò chúng tôi.

Ở đâu cũng vậy thôi, CĐV thường để ý đến bóng đá nam nhiều hơn. Nhưng tôi chỉ muốn nói, nếu có điều kiện, hãy đến cổ động cho tuyển nữ Việt Nam. Chúng tôi lúc nào cũng thi đấu hết mình, đoàn kết động viên nhau từng trận một để đạt thành tích tốt nhất."

Vào lúc 15h chiều mai (20/8), tuyển nữ Việt Nam sẽ có màn giao chiến quan trọng với đối thủ Myanmar. HLV Mai Đức Chung chia sẻ thêm: "Chúng tôi đã xem và nắm được Myanmar thi đấu ra sao để đưa ra chiến thuật hợp lý.

Trận ra quân, tôi vẫn chưa thực sự hài lòng. Dù ta giành trọn 3 điểm nhưng một vài tình tiết nhỏ các cầu thủ vẫn chưa làm đúng theo ý đồ của BHL.

Nữ Việt Nam, HLV Mai Đức Chung, Bóng đá nữ SEA Games 29, Tuyết Dung

Tuyết Dung quyết tâm ghi bàn vào lưới nữ Myanmar ngày mai

Mặc dù vậy, cũng phải thông cảm với VĐV thôi. Thời tiết nắng rất nóng, bình thường sẽ không ai hoạt động cả, nhưng các cầu thủ vẫn phải xung trận. Bên cạnh đó, mặt sân UM Arena rất xấu, ảnh hưởng nhiều đến các pha phối hợp của tuyển nữ Việt Nam."

Tiền đạo Tuyết Dung chia sẻ thêm: "Thời tiết mấy hôm nay ở Malaysia nắng nóng nên toàn đội cảm thấy hơi sốc. Đến hôm nay, các thành viên cũng dần quen với điều kiện thời tiết khí hậu và sẽ cố gắng hết sức giành 3 điểm ở cuộc đấu với Myanmar ngày mai."

 * Anh Tuấn (từ Kuala Lumpur)