Sân Hàng Đẫy mở cửa đón khách miễn phí, nhưng việc Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh được bầu Đức “gả” cho 3 đội bóng của Nhật Bản, Hàn Quốc đã làm giảm sức hút của HAGL. Chỉ có khán đài A tương đối kín chỗ, trong khi 3 khán đài còn lại có rất nhiều chỗ trống. Không khí trên sân Hàng Đẫy chỉ được bù đắp phần nào nhờ màn cổ vũ khá nhiệt và ầm ĩ của CĐV đội bóng phố núi.

HA.HL, CLB Hà Nội, V.League, Công Phượng, Bầu Đức
HA.GL thắng đậm trận ra quân

Đá sân khách và mất 3 trụ cột, HLV Nguyễn Quốc Tuấn còn bất ngờ khi chấp tây, dùng mỗi tiền vệ người Nhật Masaaki. Tuy nhiên, ngoại binh đến từ xứ Phù tang này đã chơi tròn vai, quán xuyến tốt khu trung tuyến. Nhờ sự cơ động của Masaaki, HAGL đã kiềm tỏa được ngòi nổ của đội chủ nhà là Ngọc Duy.

Sự thận trọng của tân binh V-League lẫn đám trẻ của bầu Đức khiến hiệp 1 trôi đi chậm chạp, thậm chí gây buồn ngủ cho CĐV. Tình huống duy nhất đáng xem trong hiệp đấu này là pha đột phá, dứt điểm của Hữu Sơn, nhưng tiền vệ chủ nhà không thắng được đôi tay của Văn Tiến.

Kịch bản chỉ đổi chiều ở hiệp 2, sau khi CLB Hà Nội đẩy cao tốc độ trận đấu, nhằm quyết lấy trọn 3 điểm. Cựu tiền đạo PSG Maurice đã có 2 cơ hội trước khung gỗ của Văn Tiến, thậm chí Maurice đã 1 lần đưa bóng vào lưới, nhưng bàn thắng không được công nhận vì việt vị.

Bỏ lỡ những cơ hội vàng, chủ nhà liên tiếp nhận trái đắng vì sự bùng nổ của “đám trẻ” bầu Đức trong 20 phút cuối trận. Phút 73, Văn Thanh mở màn cho những thời khắc kinh hoàng của tân binh V-League bằng pha dứt điểm lá vàng rơi hoàn hảo từ ngoài vòng cấm, tương tự bàn thắng của Đình Tùng vào lưới HN.T&T cách đó 1 ngày.

Có bàn thắng khai thông, “đám trẻ” của bầu Đức chơi thăng hoa trong tình cảnh vỡ vụn của tân binh V-League. Chỉ trong vòng 11 phút, Văn Thanh, Hồng Duy, Trần Vũ và Văn Toàn đã ghi thêm 4 bàn, quất sụp đội chủ nhà trong chóng vánh.

Với cơn mưa gôn vào lưới CLB Hà Nội, đám trẻ của bầu Đức đã qua mặt những đại gia sừng sỏ là B.Bình Dương, FLC Thanh Hóa chễm chệ trên ngôi đầu bảng V-League.

Kết quả vòng 1 Toyota V-League:

FLC Thanh Hóa- Hà Nội T&T 3-0

B.Bình Dương- Cần Thơ 2-0

SHB.Đà Nẵng- Đồng Tháp 2-1

Than Quảng Ninh- Khánh Hòa 1-2

CLB Hà Nội- HAGL 0-5

SLNA- Hải Phòng 0-2

Long An- QNK.Quảng Nam 1-0

Ngọc Linh