Minh Thành (1991) và Quỳnh Anh (1991) sinh ra và lớn lên tại Hà Nội, nhưng hiện đang sống và làm việc tại TP Hồ Chí Minh. Chuyện tình của cả hai bắt đầu cũng nhẹ nhàng như bao đôi trẻ khác. Nàng là khách hàng của công ty chàng. Tuy có thời gian quen biết và làm việc với nhau lâu nhưng đến khoảng 1 năm sau thì cả hai mới tìm hiểu nhau nhiều hơn qua những người bạn chung.

Cả hai đều là cung Sư Tử nên trong chuyện tình cảm đều bộc lộ rõ ràng, không mập mờ. Thời gian đầu, Thành là người chủ động bắt chuyện và rủ Quỳnh Anh ra ngoài. Tuy nhiên, khi chàng đuổi thì nàng cũng "bật đèn xanh". Bắt đầu từ tình bạn, đến thích nhau và sau đó là tình yêu.

chang trai viet vuot "ngan trac tro" cau hon ban gai tai noi tinh yeu bat dau - 1

Trong suốt khoảng thời gian bên nhau, cũng giống như các cặp đôi khác, Quỳnh Anh và Thành cũng gặp không ít khó khăn trong chuyện tình cảm. Cho đến tận bây giờ thì cả hai vẫn nhiều cái “không hợp". Tuy nhiên, đôi bạn trẻ luôn tâm niệm không để "sự lệch pha" phá vỡ tình cảm thì trên hết cần sự chân thành. Không có một ai hợp nhau 100% ngay từ đầu.

Thứ nhất, Thành và Quỳnh Anh luôn cùng nhau chia sẻ và thẳng thắn từ những chuyện nhỏ nhất. Nhờ có sự giao tiếp đó mà cả hai hiểu nhau hơn, thậm chí hiểu nhau từ những sự xích mích.  Tiếp theo là chấp nhận. Khi yêu đôi khi bạn chỉ cần yêu những điều tốt đẹp của người ấy. Nhưng nếu quyết định đi đến hôn nhân, hãy chấp nhận sự không hoàn hảo của họ. Tất nhiên sự chấp nhận cũng có giới hạn của nó. Và do đó cần sự điều chỉnh. Cùng với sự chia sẻ thẳng thắn, cả hai sẽ cùng vì nhau điều chỉnh để đỡ tạo ra xích mích hơn.

Vượt ngàn cây số cầu hôn nơi tình yêu bắt đầu

Tháng 1 vừa qua, Thành đã quyết định cầu hôn nàng tại một địa điểm khác đặc biệt - nơi hẹn hò đầu tiên của cả hai. Nhớ lại ngày đó, Thành chia sẻ: "Lần đó Quỳnh Anh rủ Thành đi xem bộ phim “Hai ngày ở Paris" tại Trung tâm văn hóa Pháp. Lý do vì Quỳnh Anh bị cho leo cây và Thành chỉ là người “đi thay". Tối hôm đó sau khi xem phim bọn mình tâm sự với nhau nhiều hơn về bộ phim này cũng như những chủ đề liên quan đến tình yêu, sự nghiệp và gia đình đến tận khuya. Nên giờ chỉ cần hỏi “địa điểm nào cả hai nhớ nhất", câu trả lời chỉ có ở L'espace, chính là nơi bọn mình đầu tiên hẹn hò."

Khi lên kế hoạch cầu hôn, Thành gặp không ít khó khăn. Đầu tiên là vị trí địa lý. Khi chuẩn bị cầu hôn nàng, cái Thành muốn không chỉ là “sự thú vị", mà quan trọng hơn phải là “sự thấu hiểu". Và nơi đủ ý nghĩa cho sự kiện trọng đại này chỉ có thể là Hà Nội - nơi tình yêu bắt đầu. Tuy nhiên, Thành lại đang sinh sống và làm việc trong Sài Gòn. May mắn thay, Thành đã nhận được sự giúp đỡ rất lớn của một người bạn thân từ hồi đại học - hiện đang làm trưởng nhóm tại một công ty về về sản xuất phim và video quảng cáo. Cuối cùng, buổi cầu hôn có đến 4 góc máy và 4 người quay  hỗ trợ.

Khó khăn thứ hai là tìm địa điểm. Lúc đầu, Thành muốn tìm một quán cafe có dịch vụ chiếu phim nhưng nghĩ đi nghĩ lại vẫn cảm giác "thiếu". Trong thâm tâm, Thành thực sự muốn làm ở Trung tâm văn hóa Pháp. Nghĩ là làm, Thành đã nhờ người kết nối với ban truyền thông của L'espace. Anh đã viết một email rất dài kể về lý do muốn tổ chức ở L'espace đi kèm kịch bản với mong muốn được hỗ trợ. Cuối cùng, chính bà Eva Nguyễn Bình - Tham tán hợp tác Văn hoá, Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam; kiêm giám đốc Viện Pháp L'espace Hà nội đã đồng ý cho Thành thực hiện màn cầu hôn này.

chang trai viet vuot "ngan trac tro" cau hon ban gai tai noi tinh yeu bat dau - 2

Với Thành, tình yêu không phải chỉ có 2 người, mà còn có gia đình, bạn bè và đồng nghiệp. Thành nhận được sự giúp đỡ hết mình của mọi người vào đêm 28 Tết và đó là điều đáng quý nhất!

Cả hai từ Sài Gòn về Hà Nội vào đêm 23/1 để ăn Tết. Ngày 24/1, Thành phải nói dối bạn gái " anh phải ở nhà cả ngày dọn nhà" để chai mặt trước ống kính và ngoài đường cùng ekip quay phim. Thế nhưng, kế hoạch hoàn hảo trong suốt 1 tháng tưởng chừng như phải sụp đổ khi Quỳnh Anh lại thông báo định về quê đúng hôm đó.

Một lần nữa, chàng lại phải "nói dối" khi rút ra hai tấm vé mời (vé giả) và nói rằng đây suất chiếu đặc biệt cuối năm của L'espace và rất vinh dự mới có vé. Anh không muốn bỏ lỡ vì không biết bao giờ mới có dịp xem lại bộ phim này tại chính nơi đây. Cuối cùng, nàng cũng xiêu lòng chiều ý bạn trai.

chang trai viet vuot "ngan trac tro" cau hon ban gai tai noi tinh yeu bat dau - 3

Cuối cùng, ngày quan trọng cũng đến. Thế nhưng chàng trai vốn từng rất tự tin bỗng trở nên luống cuống và lúng túng. Chàng từng nghĩ việc đứng trước mặt bạn gái, nói đôi lời và quỳ xuống nói “Will you marry me?" sẽ dễ như ăn...bánh và cũng đã chuẩn bị rất kĩ cho bài nói này. Tuy nhiên khi thấy bạn gái khóc sướt mướt, trong đầu Thành chỉ có suy nghĩ “Ôi trời mình đã làm gì cô ấy mà khóc nhiều vậy?", “Hay cô ấy sẽ nói không?", “Nói gì bây giờ đây?". Đó, vậy là anh chàng cũng cứng họng, cũng rơm rớm nước mắt, nói hoàn toàn sai kịch bản. Lúc đó, Thành chỉ biết quỳ xuống cầu hôn bạn gái với sự chân thành nhất và nhận được một cái gật đầu. Thành chia sẻ: "Mình cứ nghĩ được nghe “Em đồng ý” cơ. Giờ mới hiểu cảm giác quỳ xuống cầu hôn là như nào, nói thì dễ mà làm khó quá."

Hiện tại, cả hai vẫn đang lên kế hoạch hoàn hảo nhất cho đám cưới vào cuối năm và tiếp tục những công việc và dự định đang dang dở.

 

Theo Khám Phá