Tại kỳ bầu cử lần này, Việt Nam ứng cử trong nhóm các nước khu vực châu Á với 10 ứng cử viên cho 7 vị trí. Đại sứ, Tiến sỹ Nguyễn Hồng Thao đã xuất sắc nằm trong nhóm 7 ứng cử viên có số phiếu cao nhất.

Ủy ban Luật pháp quốc tế là cơ quan chuyên nghiên cứu và đưa ra các khuyến nghị để thúc đẩy sự phát triển và pháp điển hóa luật pháp quốc tế theo hiến chương của Liên Hợp Quốc (LHQ).

Việc ứng cử viên của Việt Nam trở thành thành viên của cơ quan quan trọng này của LHQ thể hiện vị thế, uy tín và sự tham gia ngày càng sâu rộng của Việt Nam tại các diễn đàn đa phương và LHQ. Kết quả cũng là sự ghi nhận, tin tưởng của bạn bè quốc tế đối với năng lực cá nhân Đại sứ, Tiến sĩ Nguyễn Hồng Thao.

Ủy ban Luật pháp Quốc tế do Đại hội đồng LHQ thành lập năm 1947. Đây là cơ quan chuyên môn gồm 34 thành viên là đại diện đến từ các khu vực. Đây là vị trí có thể tái ứng cử.

Đại sứ, Tiến sĩ Nguyễn Hồng Thao sẽ cùng với 33 thành viên mới trúng cử bắt đầu tiếp quản công việc của mình tại Ủy ban Luật pháp Quốc tế của LHQ từ ngày 1/1/2017. Đây sẽ là nhiệm kỳ kéo dài trong 5 năm.

Theo VTV