Nạn nhân bị chính cha ruột của mình đánh đập là cháu Hoàng Thị Nhi Linh (10 tuổi, hiện đang học lớp 4), còn người đàn ông đã đánh đập cháu là H. X. T. (32 tuổi, trú tại thôn Tam Hiệp, Cam Lộ, Quảng Trị).

Đang làm việc tại TP Hồ Chí Minh, nhưng khi nghe con gái bị người chồng của mình nhẫn tâm đánh đập, chị Hải vội vã bắt xe về Quảng Trị để chăm con. Gặp chúng tôi tại bệnh viện, chị Lê Thị Hải (SN 1984, mẹ ruột cháu Linh) không giấu được sự bức xúc lẫn xót xa: “Em không ngờ cha của cháu lại nhẫn tâm đánh đập con ruột của mình đến mức này. Lúc nghe tin T. tìm về Tĩnh Gia, Thanh Hóa (nơi cháu Linh đang sống cùng người bà con– PV), tiếp cận và chở cháu Linh vào Quảng Trị, em nghĩ rằng cứ để cho anh ấy nuôi con một thời gian xem sao. Người ta thường nói “hổ dữ không nỡ ăn thịt con”, nhưng đâu ngờ được rằng, T. lại ra tay đánh đập chính con ruột của mình”.

Chị Hải cho biết, trong quá trình sinh sống cùng mẹ ở Đắc Lắc, chị và T. gặp nhau khi anh này đang vào làm thuê tại đây. Thế rồi sau đó hai người về quê chồng tại Cam Thủy, Cam Lộ đăng ký kết hôn. Do điều kiện gia đình hai bên đều khó khăn nên không tổ chức cưới hỏi. Khi chị sinh cháu Linh, T. bắt đầu thay đổi tính nết, dù lúc đó con chị còn khá nhỏ nhưng T. cũng đánh đập cả hai mẹ con. “Có nhiều lúc, T. thẳng tay đánh cháu Linh rất tàn ác, còn bóp cổ cháu. Không những đánh đập vợ con, T. còn dọa sẽ giết cháu nữa” – chị Hải mủi lòng.

Về phần cháu Linh, sau khi được lực lượng chức năng và người dân địa phương giải cứu khỏi bàn tay tàn ác của cha ruột, cháu được đưa vào bệnh viện đa khoa huyện Cam Lộ điều trị với rất nhiều vết thương trên người. Qua gần 5 ngày điều trị, nhưng những vết thương trên người cháu vẫn chưa có dấu hiệu hồi phục. Hiện một tay cháu Linh đã bị gãy đang chờ bó bột. Một vết máu đỏ trong tròng mắt do người cha dùng dao lam cắt trúng. Toàn thân Linh vẫn đau nhức, má sưng húp vì bị những trận đòn liên tiếp của cha suốt hơn một tháng qua. Hai bên mông của cháu tuy đã bớt thâm tím nhưng vẫn còn hằn rõ những vệt bầm do bị cha dùng ống tuýp sắt quất vào.

Chị Lê Thị Hằng, bác ruột và cũng là người chăm sóc cháu Linh, cho biết, khi nhận thông tin từ Công an huyện Cam Lộ về cháu Linh, vợ chồng tui lập tức bắt xe vào Bệnh viện đa khoa huyện Cam Lộ để chăm sóc cháu.

Chị Hằng kể: “Vợ chồng Hải gặp gỡ và về sống chung với nhau hơn 10 năm trước. Tuy nhiên, trong quá trình chung sống hai người không hạnh phúc. Thậm chí, chị luôn bị chồng đánh đập, chửi bới thậm tệ. Khi cháu Linh được 6 tuổi thì cha mẹ chính thức ra tòa ly hôn. Tòa án giao con cho mẹ Linh chăm sóc. Cách đây 3 năm, do đang làm công nhân ở miền nam nên chị Hải đành gửi Linh về quê ngoại nhờ người bác ruột nuôi dưỡng. Đến năm 2013, T. và chị Hải gặp lại nhau ở TP Hồ Chí Minh và tiếp tục quay lại sống chung. Được mấy tháng thì hai người lại xảy ra mâu thuẫn khiến chị Hải phải dọn ra ngoài ở. Thế nhưng, suốt thời gian đó chị luôn bị T. truy lùng rồi tìm về quê ngoại ở Thanh Hóa”.

Chuỗi ngày cháu Linh bị người cha ruột của mình hành hạ bắt đầu từ ngày 22/4/2015, T. đón đường cháu Linh đi học và bắt cháu Linh lên xe chở thẳng vào Quảng Trị. Không tìm thấy cháu Linh, chị Hằng đã gửi đơn lên công an huyện Tĩnh Gia để báo cháu Linh mất tích.

Những ngày điều trị tại bệnh viện, nghĩ đến những trận đòn roi của cha mình khiến cháu Linh không khỏi sợ hãi. Cháu Linh kể: “Từ ngày cha cháu chở cháu vào Cam Lộ, Quảng Trị đến nay đã hơn một tháng, chưa ngày nào cháu không bị cha đánh đập. Bất kể ngày đêm, hễ lúc nào cha cảm thấy có chuyện bực tức là tìm lại đánh đập cháu. Cháu càng cố van xin, cha càng đánh đập nhiều hơn. Cách đây mấy ngày, cha bảo cháu đổ nước lên vai cho mát nhưng tay cháu yếu không với tới được liền bị cha dùng một ống tuýp sắt dài đánh vào mông cháu, vào tay. Chưa hết, cha cháu còn dúi đầu cháu vào tường, tát tai làm cháu sưng bên má, rồi bồng cháu thả xuống giếng sau nhà nhưng may mà cháu bám được vào sợi dây”.

Theo một vị lãnh đạo UBND xã Cam Thủy cho biết, T. là người hay gây rối trật tự ở địa phương. Trước đó cũng đã nhiều lần hành hung chính mẹ ruột của mình, công an xã đã nhiều lần giáo dục nhưng tật xấu ấy của T. vẫn chưa bỏ. Lý giải về việc bạo hành cháu Linh, vị này nói do lâu nay T. rất ít tiếp xúc với bên ngoài, cuộc sống nay đây mai đó nên địa phương không biết.

Xót xa cho tình trạng của con gái sau khi bị cha ruột hành hạ, gia đình chị Hải bày tỏ mong muốn các cơ quan chức năng nhanh chóng có biện pháp xử lý T. thật nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Trao đổi với báo chí, thiếu tá Nguyễn Thanh Long, Phó trưởng Công an huyện Cam Lộ cho biết, ngay khi có tin báo từ quần chúng, Công an huyện đã phối hợp với các bên liên quan xử lý vụ việc. Sau khi giải thoát cho cháu Linh, Công an huyện cũng đã triệu tập T. lên làm việc. Tại cơ quan điều tra, T. đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình đối với con ruột.

“Hiện chúng tôi đang củng cố hồ sơ về vụ việc, chờ kết quả giám định thương tật của cháu Linh để có cơ sở thực hiện các bước tiếp theo” – thiếu tá Long nói.

Theo Dantri