Sáng 7.11, lực lượng chức năng huyện Ea Kar đang khẩn trương dọn dẹp cây đa cổ thụ cao khoảng 40m, đường kính 4m ở trung tâm thị trấn Ea Kar, bị đổ sập vào tối 6.11.

Theo đó, khoảng 19h20 ngày 6.11, một người dân có cửa hàng nằm dưới cây đa này phát hiện tường nhà bị nứt nên nghi ngờ cây đa chuẩn bị đổ. Người này đi thông báo cho những cửa hàng xung quanh là lực lượng chức năng.

Ngay sau đó, lực lượng công an huyện Ea Kar đã có mặt cùng người dân di dời tài sản và phong tỏa hiện trường.

Đến khoảng 20h30 cùng ngày cây đa này đổ, đè bẹp 2 kiốt, 1 cửa hàng điện máy và 1 phần siêu thị, gây hư hỏng một số tài sản nhưng rất may không có ai thương vong.

Theo một lãnh đạo Công an huyện Ea Kar, do ảnh hưởng của cơn bão số 12, cây có biểu hiện bật gốc.

“Đêm qua, lực lượng chức năng đã dọn dẹp, bảo vệ tài sản cho người dân. Đến sáng nay, chúng tôi tiếp tục dọn dẹp thân cây vì quá lớn chưa thể làm hết. Hiện chưa thể thống kê thiệt hại”, vị này nói.

Theo người dân địa phương, cây cao khoảng 40 m, đường kính gốc khoảng 4 m, nằm sát quốc lộ 26, tán bao trùm nhiều cửa hàng tại khu trung tâm buôn của huyện Ea Kar.

Cây đa cổ thụ, ngắn bó với nhiều người dân, đặc biệt là các tiểu thương buôn bán tại chợ nên được xem như là một biểu tượng của huyện Ea Kar.

Theo Zing