Vụ việc trên xảy ra trong trận đấu giữa Almagro và Atletico Parana diễn ra trên sân Estadio Tres de Febrero ở thủ đô Buenos Aires của Argentina. Theo đó, đám đông cổ động viên chủ nhà Almagro nổi cơn thịnh nộ sau khi chứng kiến đội bóng yêu thích nhận bàn thua vào cuối trận.

Lúc này, một số cổ động viên Almagro bắt đầu gây hấn và đánh nhau với đối thủ. Cảnh sát được phân công nhiệm vụ bảo vệ trận đấu lập tức xuất hiện để giải quyết tình hình. Họ trấn áp những người nổi loạn trên khán đài bằng cách dùng súng có đạn cao su để yêu cầu đám đông giải tán.

Cau thu dinh dan lac vao dau ngay tren san hinh anh 1

Franco Quiroz suýt phải chia tay bóng đá vì dính viên đạn lạc. Ảnh: The Sun.

Tuy nhiên, sự hiện diện của cảnh sát là vô nghĩa. Đám đông ngày càng trở nên hung hãn và mất kiểm soát. Khi vụ căng thẳng leo thang, tiền vệ Franco Quiroz có hành động nghĩa hiệp khi tiến sát khán đài kêu gọi người hâm mộ hãy bình tĩnh. Anh cố gắng hỗ trợ với cảnh sát để dập tắt vụ nổi loạn.

Thế nhưng, Franco Quiroz lại xui xẻo dính phải một viên đạn lạc khi cảnh sát bắt đầu khai hỏa vào đám đông. Báo The Sun cho biết viên đạn lạc bằng cao su đã ghim trúng đầu Franco Quiroz khiến anh phải nhập viện sau đó. Tuy nhiên, rất may khi Franco Quiroz đã may mắn thoát chết.

Anh kể lại: "Tôi chỉ cách ranh giới của việc chia tay sân cỏ trong gang tấc. Viên đạn cao su đã được lấy khỏi đầu của tôi và thật may khi vết thương này không ảnh hưởng nhiều đến sự nghiệp bản thân. Tôi đã bị dính viên đạn lạc ghim ngay vào đầu, tuy nhiên nó hơi nông và bản thân đã qua cơn nguy hiểm".

Phản ứng vụ việc, Chủ tịch Julian Romeo của Almagro rất tức giận vì số cảnh sát tham gia bảo vệ trận đấu quá ít. "Chúng tôi sắp xếp 100 cảnh sát, nhưng chỉ có 28 người xuất hiện. Tôi đã quá tin tưởng họ", Chủ tịch Romeo cho biết. Ông Romeo giải thích rất nhiều cổ động viên không có vé đã trèo tường vào sân và gây ra vụ lộn xộn.

 

Theo The Sun, Zing