Cầu kính kiêm đài quan sát này được đặt ở Thạch Lâm Hiệp, nằm ở ngoại thành thủ đô Bắc Kinh. Cầu cao 768 m so với mặt nước biển, và cao 400m so với độ bằng mặt đất. Cầu dài 32,8m. lập kỷ lục ở cầu kính dài nhất thế giới. Đài quan sát của cầu có diện tích 415 m2, cũng là đài quan sát rộng nhấ thế giới. Cầu kính này còn lập một kỷ lục khác, đó là lần dầu tiên, chất liệu titan được đưa vào sử dụng để xây dựng.

Với nhiều kỷ lục như vậy, cầu kính này tạo được sự kích thích tò mò với rất nhiều du khách, đặc biệt là những người thích chinh phục và phiêu lưu mạo hiểm. Bên cạnh đó, không ít người sợ độ cao cũng tò mò muốn đến đây để thử thách chính bản thân mình.

"Tôi thấy khá sợ hãi và không dám nhìn xuống, cứ phải nhìn thẳng ra phía trước. Khi đi thì tay phải nắm chặt vào thành cầu. Đây là lần đầu tiên tôi làm chuyện này. Lúc đầu thấy như muốn ngất, nhưng sau đó tôi đã dần quen với cầu kính" - một du khách 55 tuổi chia sẻ.

Ngoài là một địa điểm vui chơi, cầu kính ở Thạch Lâm Hiệp cũng là nơi mà nhiều người trẻ đến để thư giãn, xả stress. Với nhiều người, đây là cách để vượt lên nỗi sợ để giúp bản thân trở nên mạnh mẽ hơn.

Quỳnh Như (Theo Reuters)