Trong một đoạn video đã được chia sẻ rất nhiều trên mạng xã hội Facebook hồi năm ngoái, do mẹ đẻ của Henry ghi lại, cậu bé vừa khóc vừa lên án tình trạng xuống cấp môi trường và công kích cả những kẻ xả rác bừa bãi.

“Hành tinh này rồi sẽ bị phá hủy. Con người đang tỏ ra thô lỗi với nó. Họ vứt rác trên mặt đất. Họ đốn hạ cây xanh. Họ biến những cánh rừng thành các con đường," Henry khóc và nói không ngừng. "Họ thật quá đỗi xấu xa. Con không thể chỉ gọi họ là những kẻ ngu ngốc hoặc tệ hơn là những kẻ cặn bã." Không chỉ lên án những kẻ gây hại tới môi trường, Henry còn kêu gọi người dân Mỹ gánh vác trách nhiệm bảo vệ môi trường.

Được biết sau khi đoạn video này xuất hiện, Henry đã mở một trang Facebook với tên “Henry the Emotional Environmentalist” để theo đuổi đam mê giữ cho hành tinh của chúng ta sạch sẽ.

Tình yêu đặc biệt dành cho môi trường cũng khiến cậu bé được mời xuất hiện trong chương trình chương trình Little Big Shots của MC nổi tiếng Steve Harvey, phát sóng trên kênh truyền NBC vào cuối tháng 5 vừa qua./. 

Theo VietNamplus