Trong hơn 3 năm, cậu bé Campbell (13 tuổi) đến từ nước Úc tự làm khoảng 1.300 con thú nhồi bông để dàng tặng cho các bệnh nhi. Câu chuyện về cậu bé này nhận được nhiều quan tâm từ cộng đồng mạng.

Campbell cho biết, ý tưởng này đến vào một đêm giáng sinh. Cậu đã nói với mẹ rằng: 'Mình nên tặng quà cho các trẻ em ở trong bệnh viện vì các em ấy không thể làm gì, chỉ nằm im trên giường'.

Khi đó, hoàn cảnh của gia đình Campbell không cho phép, bởi gia đình cậu có đến 9 anh chị em, và bố mẹ đã phải mua quà cho 9 anh chị em rồi.

Campbell liền nghĩ đến việc tự tay làm quà cho các em nhỏ. Cậu bé đã tự lên mạng học làm gấu bông. Sản phẩm đầu tiên được hoàn thành sau 5 tiếng mày vò cắt vá thủ công.

'…Mặc dù nó không đẹp nhưng có thể xem là thành công.' – Campbell chia sẻ.

Campbell, 13 tuổi hiện đang học lớp 7

Campbell, 13 tuổi hiện đang học lớp 7

Cậu bé 13 tuổi tự tay may 1300 gấu bông bặng bệnh nhi 1

Cậu bé tự mày mò và làm ra hàng nghìn con gấu bông đẹp mắt

Cậu bé tự mày mò và làm ra hàng nghìn con gấu bông đẹp mắt

Lần đầu tiên mang quà đến bệnh viện, nhìn thấy những nụ cười của các em nhỏ khi nhận được quà tặng tự mình làm Campbell cảm thấy rất hạnh phúc.

'Những con gấu bông này có thể khiến các trẻ em mỉm cười, điều có khiến em có động lực làm nhiều hơn.Bởi vậy dự án '365 ngày' bắt đầu. Mỗi ngày em làm một con gấu bông, sau đó đem tặng tất cả cho bệnh nhi'.

Theo đó, mỗi ngày cậu bé đã dành 1 tiếng để làm gấu bông, từ chối lời mời xem ti vi từ mẹ, hay chơi đùa cùng anh em trong nhà.

Cậu bé 13 tuổi tự tay may 1300 gấu bông bặng bệnh nhi 3

Cậu bé 13 tuổi tự tay may 1300 gấu bông bặng bệnh nhi 4

Nụ cười của những em nhỉ chính là động lực để cậu bé 13 tuổi thực hiện công việc tốt đẹp.

Nụ cười của những em nhỉ chính là động lực để cậu bé 13 tuổi thực hiện công việc tốt đẹp.

Campell đã nhận được bằng khen 'Thanh thiếu niên xuất sắc' – giải thưởng dành cho những thanh thiếu niên làm việc tốt.

'Em chưa bao giờ có ý định dừng lại, em muốn tiếp tục làm gấu bông để mang lại nụ cười cho những người nhận gấu bông  của em' – Campell hào hứng.

 

Theo Baodatviet