“Kỹ thuật tâng bóng của Maradona” là kiểu tâng bóng từng được ngôi sao bóng đá người Argentina Diego Maradona trình diễn nhiều lần, trong đó sẽ lần lượt tâng bóng bằng hai chân, hai đầu gối, hai vai trước khi dùng đầu để chạm bóng. Khi bóng chạm đủ 7 bộ phận trên cơ thể sẽ tính là một lần thực hiện “kỹ thuật tâng bóng Maradona”.

 

Cậu bé Boyd tập trung cao độ trong màn diễn để lập kỷ lục thế giới của mình
Cậu bé Boyd tập trung cao độ trong màn diễn để lập kỷ lục thế giới của mình

Boyd đã thực hiện 10 lần “kỹ thuật tâng bóng Maradona” trong 29,78 giây, phá vỡ kỷ lục được nắm giữ trước đó bởi John Farnworth, một nhà biểu diễn kỹ thuật bóng đá chuyên nghiệp người Anh, với thành tích 35,47.

Thiếu niên này hy vọng việc được điền tên vào cuốn sách kỷ lục Guinness ở lĩnh vực liên quan đến bóng đá sẽ là động lực để cậu bé có thể thực hiện giấc mơ trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp.

“Cháu quyết định phá vỡ kỷ lục tâng bóng vì niềm đam mê với trái bóng và mong muốn trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp”, Boyd chia sẻ sau khi lập được kỷ lục.

Boyd cũng muốn dành tặng kỷ lục mà mình vừa lập được cho ông nội, người đã qua đời vào năm ngoái vì bệnh bạch cầu. Boyd cho biết ông nội chính là người đã truyền niềm đam mê với trái bóng và người luôn khuyến khích cậu bé nỗ lực làm mọi điều tốt nhất có thể.

 

Theo Dân Trí