xe hổ vồ; Vũng Áng; Hà Tĩnh

Huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) - nơi có "đại công trường" Formosa, cũng là nơi tập trung hàng chục mỏ đất, mỏ đá. Suốt ngày đêm, các tuyến đường trọng điểm QL 12C, QL 1A, QL 1B bị hàng nghìn lượt xe quá tải, xe cơi nới thành thùng "giày xéo". Báo VietNamNet đã từng phản ánh rất nhiều lần tình trạng này.

xe hổ vồ; Vũng Áng; Hà Tĩnh

Kể từ ngày 29/12, tỉnh Hà Tĩnh đã quyết định điều động lực lượng cảnh sát cơ động phối hợp cùng với CSGT, thanh tra GT, cty đăng kiểm xử lý dứt điểm tình trạng xe quá tải, cơi nới thành thùng, xe hết hạn kiểm định vẫn lưu thông" trên địa bàn Kỳ Anh.

xe hổ vồ; Vũng Áng; Hà Tĩnh

Lần này, để tránh tình trạng có "hoa tiêu" theo dõi, lực lượng liên ngành không làm việc liên tục trên các trục đường mà mật phục, cắt cử người theo dõi. Khi nắm thông tin "hổ vồ" có dấu hiệu chở quá tải, cơi nới thì sẽ tới kiểm tra, làm cho các lái xe không kịp "trở tay".

xe hổ vồ; Vũng Áng; Hà Tĩnh

Trong hơn 3 ngày ra quân, 54 trường hợp vi phạm đã bị xử lý, trong đó 30 xe quá hạn đăng kiểm, 15 xe tự ý cơi nới thành thùng và 9 xe chở quá tải trọng cho phép.

xe hổ vồ; Vũng Áng; Hà Tĩnh

Đại úy Nguyễn Quốc Hùng, Phó Trưởng phòng CSGT công an tỉnh Hà Tĩnh cho hay, những xe nào mà tự ý cơi nới, khi phát hiện sẽ bắt "cắt gọt" ngay tại chỗ. Hoặc sẽ để DNVT tự cắt nhưng đều có sự giám sát chặt chẽ.

xe hổ vồ; Vũng Áng; Hà Tĩnh

Bên cạnh đó, một số doanh nghiệp vận tải (DNVT) trên địa bàn Hà Tĩnh có xe "Hổ vồ" tự ý cơi nới thành thùng đã đến các xưởng sửa chữa để cắt bỏ những phần dư thừa, trả về nguyên bản ban đầu, đại úy Hùng nói.

xe hổ vồ; Vũng Áng; Hà Tĩnh

 Trước đây, những xưởng gò hàn thường đóng bệ cơi nới thùng xe. Nhưng bây giờ làm ngược lại: cắt gọt những thùng xe quá khổ. Bên trong công xưởng 'phẫu thuật' xe "Hổ vồ", nhiều mảnh thùng xe bị cắt bỏ nằm ngổn ngang.

xe hổ vồ; Vũng Áng; Hà Tĩnh

 Một chủ DN có "Hổ vồ" cơi nới bị lực lượng chức năng tạm giữ cho biết, có tất cả 7 đầu xe "Hổ vồ" chở đá cho mỏ đá Cơn Tria, hầu hết đều cơi nới. Tuy nhiên, hiện tại thì đã cắt gọt cả 7 xe.

xe hổ vồ; Vũng Áng; Hà Tĩnh

 Theo quan sát của PV, trên tuyến đường QL 1A, rất nhiều xe "Hổ vồ" đã được trả lại nguyên dạng ban đầu (thùng xe cao 60cm). Lãnh đạo Hà Tĩnh cũng kiên quyết sẽ "dẹp" triệt để nạn xe quá tải, quá khổ trên địa bàn.


Văn Đức