Dưới đây là hình ảnh được độc giả có tên Phạm Vũ Minh gửi cho VietNamNet. Theo đó, vào khoảng 5 giờ ngày 26 tháng 2 trên cao tốc TPHCM – Trung Lương, một chiếc xe con 4 chỗ đã vượt qua xe tải và xe khách làm tài xế đang điều khiển xe khách phải thót tim.

Theo hình ảnh ghi lại được, xe 4 chỗ đã lách giữa khoảng cách hẹp giữa xe tải bên trái và xe khách để vượt lên.

Được biết, vận tốc xe khách đang chạy lúc này khi bị xe con tạt đầu là trên 100km/h.

Hình ảnh cắt từ clip

Trước đó, rạng sáng 28/9/2015, cũng trên cao tốc này, nhiều ôtô chạy từ miền Tây về Sài Gòn trên đoạn qua Long An đã đâm vào nhau, gây ra vụ tai nạn liên hoàn khiến 5 người thương vong.

Sau khi xảy ra sự việc,Ban An toàn giao thông tỉnh Long An đã đề xuất giảm tốc độ tối đa trên đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương từ 120km/giờ xuống 80 km/giờ để giảm tai nạn giao thông.

Đồng thời, Long An cũng đưa ra thống kê, từ khi cao tốc trên được thông xe (tháng 2/2010) đến (tháng 10/2015), trên gần 30 km qua địa bàn tỉnh xảy ra 212 vụ tai nạn làm 33 người chết, 149 người bị thương, hư hỏng 83 xe.

Nguyên nhân chính được xác định do tài xế không giữ khoảng cách an toàn. Đồng thời, nhiều đoạn trên cao tốc chưa hoàn chỉnh nên rất dễ xảy ra tai nạn.

Tuy nhiên, trả lời báo giới vào thời điểm đó, Tổng cục trưởng Tổng cục đường bộViệt Nam - Nguyễn Văn Huyện cho biết, từ khi khai thác đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương đến nay chỉ ghi nhận khoảng 2,8% xe chạy tốc độ từ 120 km/giờtrở lên là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông.

Do vậy, Tổng cục đường bộsẽ không giảm tốc độ tối đa trên tuyến cao tốc này do tuyến đường đảm bảo các yếu tố kỹ thuật để khai thác với tốc độ tối đa theo thiết kế là 120km/giờ.

VietNamNet