Mới đây, tờ Daily Star (Anh) đã đăng tải trận đấu giữa võ sĩ Thiếu Lâm, Lưu Nhất Long với võ sĩ MMA (võ tự do) đến từ New Zealand. Đây là trận đấu diễn ra nhiều năm trước nhưng nó đã được “khai quật” trong thời gian qua sau khi những tranh cãi về võ học truyền thống của Trung Quốc nổ ra.

 

Võ sĩ Lưu Nhất Long dùng mặt đỡ hàng loạt cú đấm của võ sĩ MMA
Võ sĩ Lưu Nhất Long dùng mặt đỡ hàng loạt cú đấm của võ sĩ MMA

 

Trong đoạn clip, võ sĩ Lưu Nhất Long (mặc quần vàng) đã chủ động tấn công đối thủ ngay từ những giây đầu tiên với những đòn đá liên tiếp. Nhưng sau đó, võ sĩ MMA đã có những pha phản đòn chất lượng.

Đáng chú ý, võ sĩ MMA đã tung ra những cú đấm liên tiếp vào vùng mặt của Lưu Nhất Long. Thế nhưng, cao thủ Thiếu Lâm đã không giơ tay ra đỡ, thay vào đó, anh đã đứng im chịu đòn của đối thủ.

Dù liên tiếp hứng chịu những cú đấm cực mạnh, hiểm của võ sĩ MMA nhưng Lưu Nhất Long vẫn đứng vững. Thậm chí, anh chẳng hề có dấu hiệu bị choáng. Sau đó, cao thủ Thiếu Lâm đã dồn ép đối thủ, trước khi thực hiện cú lên gối mạnh mẽ.

Chứng kiến khả năng chịu đòn cực tốt của Lưu Nhất Long, nhiều CĐV đã phải trầm trồ thán phục. Tuy nhiên, sau đó, người phát ngôn của Thiếu Lâm tự đã phủ nhận rằng Lưu Nhất Long không phải võ tăng Thiếu Lâm. Người này nói: “Lưu Nhất Long, người được mệnh danh là đệ nhất cao thủ Thiếu Lâm, không phải võ tăng của Thiếu Lâm và cũng chẳng ai vinh danh cậu ta là đệ nhất Thiếu Lâm cả”.

 

Theo Dân trí