Sĩ quan cảnh sát mang tên Wen Xi vừa kết thúc ca trực, trên đường trở về nhà thì bắt gặp một người phụ nữ ở thành phố Thành Đô đang lăm lăm con dao bầu trong tay. Xung quanh là các sĩ quan cảnh sát khác đang tìm cách khuyên giải cô gái hạ dao xuống.

video: canh sat tq tan cong co gai dang chuan bi tu sat hinh anh 1

Wen Xi tấn công cô gái cầm dao từ phía sau.

Báo địa phương cho biết cô gái 30 tuổi và có ý định tự tử. Người hiếu kỳ vây xung quanh hiện trường và hai cảnh sát khổ sở thuyết phục cô gái buông vũ khí.

Cảnh sát Wen Xi nhân lúc cô gái không để ý đã ập tới, sử dụng võ nghệ cao cường quật cô gái ra đất và tước vũ khí. Hai sĩ quan còn lại lập tức lao vào hỗ trợ và giải cứu thành công cô gái có ý định quyên sinh. Trang phục thường nhật của Wen Xi đã giúp “qua mặt” cô gái và anh kịp thời ra tay xử lý tình huống.

video: canh sat tq tan cong co gai dang chuan bi tu sat hinh anh 2

Hạ gục và giải cứu thành công cô gái có ý định tự sát.

Sau khi bình tĩnh trở lại, cô gái chia sẻ mình “chịu cú sốc tình cảm” và muốn tự sát để “vơi nỗi buồn”. Cảnh sát Thành Đô buộc cô gái phải hứa sẽ không làm điều dại dột trước khi để cô về nhà.

Vụ việc sau khi chia sẻ trên internet nhận được nhiều lời ngợi khen từ cư dân mạng Trung Quốc. Họ đồng tình với cách xử lý nhanh nhạy và dũng cảm của Wen Xi.

Theo DV