Sáng nay, 13/9 Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy – Công an Thành phố Hà Nội đã tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Tổ hợp tòa nhà Keangnam (Nam Từ Liêm, Hà Nội)

Theo tình huống giả định, vào khoảng 9 giờ sáng tại khu vực hầm để xe của tòa nhà đã bất ngờ xảy ra vụ cháy xe máy, đám cháy sau đó lan rộng ra khắp tầng hầm. Cùng lúc đó liêp tiếp xảy ra hai đám cháy ở tầng 7 và tầng 17 của khu tổ hợp khiến hàng ngàn người trong khu nhà hoảng loạn bỏ chạy.Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (CS PCCC) – Công an thành phố Hà Nội đã có mặt phối hợp cùng lực lượng PCCC cơ sở và các đơn vị tại địa phương để tổ chức chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Do tính chất phức tạp của các tình huống nên lực lượng PCCC Hà Nội đã huy động 19 xe chữa cháy với khoảng 360 chiến sĩ cùng các phương tiện chữa cháy hiện đại nhất của các đơn vị thuộc Cảnh sát PCCC TP Hà Nội.

Khi lực lượng CS PCCC tiếp cận được khu vực nạn nhân mắc kẹt ở tầng 7 của tòa nhà, do đường thoát hiểm đã bị khói bao phủ nên lực lượng cứu hộ cứu nạn đã phải dùng dây chuyên dụng đưa nạn nhân ra ban công tầng 7 để chuyển xuống dưới.

Buổi diễn tập với mục đích nâng cao ý thức về công tác phòng cháy chữa cháy, đồng thời tăng cường khả năng thường trực, sẵn sàng ứng phó, xử lý các tình huống chữa cháy tại các tòa nhà cao tầng.

Theo Dân Việt