Theo thông tin ban đầu của nhân dân và cảnh sát khu vực, khi  phát hiện đám cháy ở tầng 1 của ngôi nhà, ngọn lửa cháy lan nhanh đến tầng 5.

Ngay khi nhận được tin báo cháy lúc 5 giờ 10 phút, đến 5 giờ 19 phút, Cảnh sát PCCC Hải Phòng đã điều động 01 xe chỉ huy, 04 xe chữa cháy, 01 xe thang cứu nạn cứu hộ cùng hơn 30 cán bộ chiến sỹ băng qua lửa, cắt cửa sắt, kính, làm các biện pháp thoát khói, dùng mặt nạn nọc độc băng qua ngọn lửa cứu thoát 5 nạn nhân trong ngôi nhà là bà Trần Kim Yến sinh năm 1966 cùng con trai là Nguyễn Huy Hoàng, Nguyễn Hoàng Long; cùng 2 khách từ nước Anh về thăm gia đình là ông Đố Thế Cường,  Nguyễn Tất Huy đang khó thoát khỏi đám cháy.

Đến 5h30 Cảnh sát PCCC đã đưa được toàn bộ 5 nạn nhân ra khỏi ngôi nhà đang cháy dữ dội và dùng xe thang của lực lượng Cảnh sát PCCC HP đưa nạn nhân đến bệnh viện Việt Tiệp cấp cứu.

Sau 20 phút triển khai cứu chữa, đám cháy được khống chế không để cháy lan sang các hộ liền kề, đám cháy được dập tắt hoàn toàn hồi 6h20 phút cùng ngày.

Trong quá trình cứu người, có 2 chiến sĩ bị ngạt khói đã được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Hiện sức khỏe của chiến sĩ này đã ổn định.

Cảnh sát PCCC thành phố Hải Phòng đang phối hợp các cơ quan chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy./.

Theo ANTV