Những xe bán đồ ăn lưu động đầy ắp thức ăn có mặt trên khắp các vỉa hè Hà Nội. Những món đồ ăn ở đây luôn quyến rũ bởi màu sắc bắt mắt và hương vị thơm lừng cả góc phố. Tất cả đã níu chân rất nhiều thực khách, từ người lớn đến trẻ nhỏ, từ người lao động đến học sinh sinh viên.

Sau nhiều ngày rong ruổi tìm hiểu, rất nhiều bạn trẻ đã cho biết món khoái khẩu nhất ở các quầy thức ăn vỉa hè là món tôm chiên. Bởi theo họ, với giá 10 chỉ ngàn đồng một xiên 4 con tôm cỡ bự được tẩm ướp gia vị và chiên ròn. Quá rẻ, chỉ bằng 1/5 nếu so với giá ở các quán ăn, quán cơm bình dân trong cùng khu vực.

Các đầu bếp cũng khẳng định đó chắc chắn là tôm được làm giả bằng bột và các loại hương vị cũng như các loại hóa chất bảo quản không rõ nguồn gốc để đánh lừa người tiêu dùng.

Thực tế là vậy, nhưng những gói tôm giả kiểu này vẫn đang len lỏi đi khắp các vỉa hè, góc chợ. Vẫn được người tiêu dùng vô tư đón nhận mà không biết đó không phải làm tôm chiên như họ nghĩ bấy lâu. Và cái cảm giác khoái khẩu khi ăn cũng chỉ là sự đánh lừa vị giác của các loại hương liệu, hóa chất được tẩm ướp sẵn ở trong món ăn đó.

Rõ ràng, nhiều người dân vẫn nhận thức được sự nguy hiểm của những loại đồ ăn không rõ nguồn gốc như thế này. Nhưng họ vẫn sử dụng. Chúng tôi hy vọng, quý vị hãy thật sáng suốt để lựa chọn cho mình thực phẩm an toàn, có nguồn gốc xuất xứ để đảm bảo sức khỏe cho chính bản thân và gia đình.

Theo ANTV