Tối qua đến trưa nay (5/11), tại Thừa Thiên - Huế vẫn có mưa lớn với khoảng hơn 500mm. Lưu lượng nước đổ về lớn, 4 hồ thủy điện lớn tại tỉnh Thừa Thiên - Huế là Bình Điền, Tả Trạch, Hương Điền, A Lưới đã phải đồng loạt xả lũ xuống vùng hạ du để đảm bảo an toàn hồ đập. Hồ Hương Điền - nơi xả lũ lớn nhất, có lúc lưu lượng xả lên tới 4.700m3/s. Hiện lưu lượng xả đã giảm xuống 3.910m3/s. 

Nếu cứ giữ mức xả trên, trong chiều nay, mực nước trên sông Bồ qua thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế lên mức báo động 3. Sông Hương chảy qua thành phố Huế sẽ vượt báo động 3 là 0,8m. Với mức lũ này, cảnh báo ngập sâu đã được đưa ra cho một loạt các huyện trũng thấp, ven sông như thị xã Hương Trà, huyện Hương Thủy, Quảng Điền, Phong Điền, Phú Vang, Phú Lộc và thành phố Huế.

Ngoài Thừa Thiên - Huế, sông Dinh tại Khánh Hòa, các sông từ Quảng Nam - Quảng Ngãi đều nằm trong tình trạng báo động khẩn cấp, không thể kiểm soát được trên diện rộng, đê điều có thể bị vỡ. Dự báo trong chiều nay, mực nước trên sông Vu Gia tại Quảng Nam, sông Trà Khúc, sông Vệ tại Quảng Ngãi đều vượt báo động 3 từ 0,5 - 1,2m. Mực nước sông Dinh đang xuống nhưng chiều nay vẫn trên báo động 3 là 0m2.

Người dân ở vùng trũng thấp, có nguy cơ ngập nên khẩn trương di dời người, tài sản đến nơi cao, an toàn, tuyệt đối không ra sông dưới mọi hình thức và không đi qua các tuyến đường bị ngập sâu.

Theo VTV