Canada xep hinh la phong khong lo ky niem 150 nam Quoc khanh hinh anh 1

Canada đón "ngày sinh nhật" lần thứ 150 vào ngày 1/7. Để chào mừng sự kiện đặc biệt này, 4.000 người ở Winnepeg đã xếp hình thành chiếc lá phong đỏ rực, biểu tượng của quốc gia Bắc Mỹ. Ảnh: Shutterstock. Canada xep hinh la phong khong lo ky niem 150 nam Quoc khanh hinh anh 2

Quốc kỳ khổng lồ được trưng bày tại công viên Stanley, Vancouver. Quốc khánh Canada là dịp kỷ niệm ngày 1/7/1867, khi Đạo luật Bắc Mỹ thuộc Anh được ban hành, hợp nhất ba thuộc địa của Anh thành một quốc gia duy nhất là Canada. Ảnh: Shutterstock Canada xep hinh la phong khong lo ky niem 150 nam Quoc khanh hinh anh 3

Cận cảnh "lá phong khổng lồ" ở Winnepeg. Ảnh: Shutterstock.

Canada xep hinh la phong khong lo ky niem 150 nam Quoc khanh hinh anh 4

Vào ngày 1/7, mọi thành phố lớn nhỏ trên khắp đất nước Canada đều tổ chức các sự kiện ăn mừng Quốc khánh và ca ngợi lòng yêu nước của người dân. Ảnh: Shutterstock. Canada xep hinh la phong khong lo ky niem 150 nam Quoc khanh hinh anh 5

Bất chấp cơn mưa nặng hạt, hàng nghìn người tại Ottawa vẫn tụ tập và theo dõi những màn trình diễn đặc sắc. Ảnh: AFP. Canada xep hinh la phong khong lo ky niem 150 nam Quoc khanh hinh anh 6

Trong khi đó, Thái tử Charles, nữ Công tước xứ Cornwall cùng Gia đình Thủ tướng Canada Justin Trudeau cũng có mặt tại thủ đô Ottawa và tham gia sự kiện cùng người dân. Ảnh: PA. Canada xep hinh la phong khong lo ky niem 150 nam Quoc khanh hinh anh 7

Thái tử Charles và Thủ tướng Trudeau trò chuyện. Ảnh: AP.

Canada xep hinh la phong khong lo ky niem 150 nam Quoc khanh hinh anh 8

Buổi hòa nhạc ngoài trời ở thủ đô Ottawa với dự tham dự của Thái tử Charles và Thủ tướng Trudeau. Một trong những đề tài được chú trọng trong những sự kiện chào mừng Quốc khánh năm nay chính là việc tôn vinh sự đa dạng trong xã hội Canada, đất nước đón hơn 1 triệu người nhập cư mỗi năm. Ảnh: Getty.

Canada xep hinh la phong khong lo ky niem 150 nam Quoc khanh hinh anh 9

Hình ảnh lá phong đỏ xuất hiện khắp nơi. Ảnh: Getty.

Canada xep hinh la phong khong lo ky niem 150 nam Quoc khanh hinh anh 10

Buổi lễ có sự tham dự của Hoàng tử Charles và phu nhân Camilla đại diện cho nền quân chủ lập hiến ở quốc gia này. Ảnh: Reuters.

Canada xep hinh la phong khong lo ky niem 150 nam Quoc khanh hinh anh 11

Thủ tướng Justin Trudeau khai mạc lễ kỷ niệm trong bối cảnh an ninh căng thẳng khi trước đó vài ngày những người dân thuộc nhóm Thổ dân đầu tiên ở Canada đã cầm cờ ngược đi khắp thành phố Toronto để biểu tình phản đối ngày lễ này. Ảnh: Getty.

Canada xep hinh la phong khong lo ky niem 150 nam Quoc khanh hinh anh 12

Chuỗi hoạt động kỷ niệm diễn ra ở 3 địa điểm chính là Quảng trường Quốc hội, Bảo tàng lịch sử quốc gia và khu vực Công viên trung tâm, bao gồm các hoạt động nghệ thuật đặc sắc và những màn biểu diễn pháo hoa đẹp mắt. Ảnh: Getty.

Canada xep hinh la phong khong lo ky niem 150 nam Quoc khanh hinh anh 13

Ngoài ra, các hoạt động chào mừng lễ kỷ niệm cũng được tổ chức ở khắp các thành phố lớn trong cả nước với nhiều hình thức khác nhau. Ở Toronto, thành phố lớn nhất Canada, có sự xuất hiện của chú vịt cao su khổng lồ nổi tiếng. Trong khi thành phố Calgary lên kế hoạch xếp hình một "chiếc lá phong sống" bởi sự góp mặt của những người dân mặc trang phục đỏ và trắng, hai màu đặc trưng cho quốc kỳ của Canada. Ảnh: Xinhua.

Canada xep hinh la phong khong lo ky niem 150 nam Quoc khanh hinh anh 14

Mặc dù thời tiết xấu nhưng hàng nghìn người dân Canada vẫn không quản ngại mưa gió xếp hàng để vào tham dự lễ kỷ niệm ở Quảng trường tòa nhà Quốc hội Ottawa. Ảnh: Reuters.

Canada xep hinh la phong khong lo ky niem 150 nam Quoc khanh hinh anh 15

Trước đó nhiều ngày, an ninh đã được thắt chặt để đảm bảo an toàn cho người dân trong suốt quá trình diễn ra buổi lễ bởi những lo ngại từ các vụ tấn công khủng bố liên tiếp trong tháng vừa rồi. Ảnh: Reuters.

Canada xep hinh la phong khong lo ky niem 150 nam Quoc khanh hinh anh 16

Ban đầu, ngày 1/7 được gọi là ngày Dominion Day để kỷ niệm ngày Nữ hoàng Victoria ban hành Đạo luật Bắc Mỹ, hợp nhất 3 thuộc địa của Anh thành một quốc gia và chỉ tổ chức ăn mừng vào đúng dịp sinh nhật lần thứ 50 và 60. Nhưng kể từ năm 1982, khi Hiến pháp Canada được Anh quốc trao lại, ngày này được gọi là Canada Day và người dân tổ chức ăn mừng lớn mỗi năm. Ảnh: Reuters.

Canada xep hinh la phong khong lo ky niem 150 nam Quoc khanh hinh anh 17

Năm 2017, Canada kỷ niệm 150 năm ngày khai sinh đất nước kể từ năm 1867. Đây là lễ mừng sinh nhật trọng đại nhất từ trước đến nay, đánh dấu sự phát triển vượt bậc của đất nước với nền văn hóa đa dạng này. Ảnh: Reuters.

 

Theo Zing