Sáng 13/6, Phòng 2 - Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm buôn lậu, phối hợp với Cục Cảnh sát giao thông và Công an tỉnh Bắc Ninh đã bắt giữ 10 tấn hàng buôn lậu trên đường từ Móng Cái, Quảng Ninh về Hà Nội. Với cách thức ngụy trang vô cùng tinh vi, chủ hàng đã qua mắt được các cơ quan chức năng trong cả một thời gian dài và rất nhiều chuyến hàng buôn lậu được vận chuyển trót lọt.

Nhìn bề ngoài chiếc xe để vận chuyển hàng lậu không có gì khác biệt so với những xe chở khách thông thường. Chỉ có điều chiếc xe được dán kính đen, nhưng không phải để chống nắng cho hành khách mà để che giấu toàn bộ hoạt động buôn lậu tinh vi.

Một địa đạo thu nhỏ đã được thiết lập trong xe với nhiều nhánh nhỏ nối xuống đuôi xe, thân xe, gầm xe và không phải ai cũng có thể chui lọt xuống được. Theo tài liệu trinh sát bước đầu, những đường hầm này được dùng để chứa các loại hàng nhái cao cấp có giá trị lớn. Điều đặc biệt là hàng hóa bên trong luôn được bảo vệ bởi những cánh cửa không thể mở được. Với cách thiết kế đóng mở bằng hệ thống thủy lực, các cánh cửa trong tầng hầm sẽ chỉ được mở khi xe mở máy. Khi bị kiểm tra, lái xe chỉ cần tắt máy, mặc nhiên các cánh cửa sẽ bị chốt chặt. Các công tắc để mở các cánh cửa sử dụng hệ thống thủy lực cũng được ngụy trang rất tinh vi.

Với thiết kế phần thân xe bao gồm 9 hầm, gầm xe 5 hầm và các hầm dài bên dưới mặt sàn, một chiếc xe hoán cải trên có sức chứa tới cả chục tấn hàng; trong đó phần lớn là đồng hồ nhái, phụ tùng ô tô xe máy nhái các thương hiệu nổi tiếng. Ngoài ra, còn có cả các máy làm đẹp dùng trong các spa và mỹ phẩm nhái hàng Nhật, Hàn Quốc .

Tra cứu trên hệ thống, được biết chiếc xe trên vừa đăng kiểm lại vào 1 tháng trước và là loại xe ô tô khách 51 chỗ, nhãn hiệu Transinco 15 do Việt Nam lắp ráp. Tuy nhiên, trên thành xe lại cho thấy loại xe này là xe Huyndai do Hàn Quốc sản xuất. Rất có thể đây là một chiếc xe sử dụng biển giả. Tuy nhiên, nó lại chạy trên đường một thời gian dài mà không bị lực lượng chức năng nào phát hiện.

Theo VTV