Cần sa hay còn gọi là tài mà, bồ đà hoặc cỏ là loại ma túy được liệt vào danh sách cấm ở Việt Nam. Trên thế giới, hàng chục năm qua, cần sa luôn nằm trong nhóm 1, tức là loại ma túy nguy hiểm nhất, không được chấp nhận trong y khoa và có khả năng gây nghiện cao.

Tuy nhiên, đáng lo ngại là tại Việt Nam hiện nay, nhiều bạn trẻ ngang nhiên sử dụng cần sa trong các hàng quán, tại các buổi tiệc tùng. Còn việc mua bán cần sa cũng diễn ra rất đơn giản và công khai.

Theo các bác sĩ, sử dụng cần sa thường xuyên và trong thời gian dài, người sử dụng sẽ giảm khả năng tập trung, trí nhớ. Một số người còn gặp các ảnh hưởng về tâm lý, có thể mắc chứng tâm thần phân liệt, nhất là với người trẻ.

Nếu trước đây, cần sa thường xuất hiện tại các thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM thì nay đã mở rộng ra nhiều địa phương trên cả nước. Số người mua bán và sử dụng cần sa cũng tăng lên. Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Bộ Công an khẳng định, ngoài sự ngăn chặn, xử lý của lực lượng chức năng, sự tham gia của cộng động cũng rất quan trọng.

Theo VTV